ศาลฎีกานักการเมือง เลื่อนอ่านคำพิพากษา 3 อดีต ส.ส.ภท. เสียบบัตรแทนกัน

ศาลฎีกานักการเมืองเลื่อนอ่านคำพิพากษา3 อดีต ส.ส. ภูมิใจไทย เสียบบัตรแทนกัน ระหว่างประชุมสภาพิจารณางบฯ ปี 63 เป็น 18 พ.ค.66 ช่วงบ่าย เหตุ “นาที” ป่วยความดันขึ้น

วันที่ 19 เม.ย.2566 ที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อม.3/2565 คดีที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ฟ้อง นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ,นายภูมิศิษฏ์ คงมี และ นางนาที รัชกิจประการ 3 อดีต ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ภรรยานายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นจำเลย ที่ 1-3 ตามความผิด พรป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 กรณี เสียบบัตร ส.ส. แทนกันในการประชุมสภาฯพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ทั้งที่ 3 คนไม่ได้อยู่ในที่ประชุม โดย ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2564 พร้อมส่งให้อัยการพิจารณายื่นฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

อย่างไรก็ตามในวันนี้ทนายความของ นางนาที รัชกิจประการ จำเลยที่ 3 ยื่นคำร้องและแสดงใบรับรองแพทย์ว่า นางนาที มีอาการป่วยเป็นความดันโลหิตสูง เวียนศีรษะ จึงขอเลื่อนฟังคำพิพากษาไปก่อน ศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่ากรณีมีเหตุสมควร จึงนัดฟังคำพิพากษาอีกครั้งวันที่ 18 พ.ค. 2566 เวลา 14.00 น.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password