ครม.เหงา! รมต.ลา10คน นายกฯ เตือนปชช. ระวังโควิด หลังสงกรานต์

ครม.โล่ง หลังรมต.ลา 10 คน พิจารณาแค่ 2 วาระ นายกฯ เตือนปชช.ระวังตัวเอง หลังโควิด-19 มีแนวโน้มสวิงขึ้นหลังสงกรานต์

วันที่ 18 เม.ย.2566 เวลา 09.00 น.ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยวาระการประชุมครม.มี 2 เรื่องคือรับทราบมติกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2565 กระทรวงการคลังเสนอร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารอาเซียนครั้งที่ 9

ทั้งนี้มีรัฐมนตรีแจ้งลา 10 คน ประกอบด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงพลังงาน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคมนายสินิต เลิศไกรรมช.กระทรวงพาณิชย์ คุณหญิงกัลยา โสภณพาณิชย์ รมช.กระทรวงศึกษาธิการ นายสาธิต ปิตุเตชะรมช.กระทรวงสาธารณสุข นายสุชาติ ชมกลิ่นรมว.กระทรวงแรงงาน นายสุนทร ปานแสงทองรมช.กระทรวงเกษตร และลาป่วย 1 คน คือ นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวก่อนการประชุม ครม. ถึงแนวโน้มสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น ภายหลังเทศกาลสงกรานต์ว่า ขอให้ระมัดระวัง ในวันนี้ยังไม่มีแผนใดๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ผู้คนสัญจรไปมาเยอะๆ ดังนั้นขอให้ทุกคนระมัดระวังตัวเอง หลังเดินทางไกลขอให้ ATK ตัวเอง ภายใน 3 วัน หากตรวจเลย อาจไม่เจอ วันนี้อาการของโรคถือว่าไม่ร้ายแรงแล้ว เพราะสามารถรักษาได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องเตรียมการเตรียมความพร้อมให้ดี หากรู้ว่าอยู่ในพื้นที่ที่เสี่ยง ที่มีคนจำนวนมาก ก็ต้องระมัดระวังตัวเอง ไม่เช่นนั้น จะทำให้เชื้อแพร่กระจายได้ หวังว่าทุกคนจะร่วมมือกัน​ แล้วผมเองก็ระมัดระวังตนเองเช่นกัน​ พร้อมกล่าวว่าขอให้อดทนกันอีกหน่อยนะ​

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password