“บิ๊กตู่” เดินสายทำบุญ 3 วัดย่านฝั่งธนฯ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ฝากปชช.กาเบอร์22

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมด้วย “พีระพันธุ์-เอกณัฐ-ศิลัมพา” ทำบุญสงกรานต์ 3 วัด​ ย่านฝั่งธนบุรี แบบเปิดเผยครั้งแรก​ ในฐานะตัวแทนทีมผู้สมัครจากพรรค รวมไทยสร้างชาติ พร้อมหาเสียง ฝากปชช.ให้ กาเบอร์ เบอร์ 22

วันที่ 14 เม.ย.2566 เวลา 08.22 น. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​ของพรรครวมไทยสร้างชาติ​ (รทสช.) พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์​ สาลี​รัฐ​วิภาค​ หัวหน้าพรรค​ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์​ เลขาธิการ​พรรค​ และ น.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์​ ผู้สมัครเขตคลองสาน ลงพื้นที่ทำบุญในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โดยวัดแรกคือวัด​พิชัยญาติการามวรวิหาร​​ เขตคลองสาน มีพระพุทธรูป​เก่าแก่ “สมเด็จพระสิทธารถพุทธเจ้า” หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “หลวงพ่อสมปรารถนา” โดย พล.อ.ประยุทธ์มาในลุคใหม่ สวมเชิ้ตผ้ามัดย้อมสีขาว-ฟ้า ด้านในเป็นเสื้อยืดสีน้ำเงิน โลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ ทันทีที่มาถึงได้มีชาวบ้านในพื้นที่รดน้ำอวยพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ก่อนจะเข้ากราบพระ และหลวงพ่อสมปรารถนา ก่อนสรงน้ำพระ

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า รักชาติ บ้านเมือง ขอให้บ้านเมืองสงบสุข ร่มเย็น และประชาชนมีความสุข ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าอย่างปลอดภัย ขอให้ช่วยกัน ก่อนจะเข้าสักการะพระปรางค์ 3 ยอด ที่ตั้งตระหง่านเป็นสง่าอยู่เบื้องหลังของที่วัด องค์พระปรางค์มีความสูง 21 วาเศษ หรือประมาณ 40 กว่าเมตร ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวฝากประชาชนที่มาทำบุญด้วยว่า “ฝากพรรคเบอร์ 22 และผู้สมัคร เบอร์ 7 ด้วยนะ”

จากนั้นได้เดินทางไปยังวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร​ เขตบางกอกใหญ่​ ซึ่งเชื่อกันว่าหากเดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดนี้จะสร้างความเป็นสิริมงคล ส่งเสริมความก้าวหน้าในตำแหน่งการงาน เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับจิตใจ

ขณะที่ในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์​จะเดินทางไปวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร​หาร​ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อสมเด็จพระราชาคณะของวัดนี้ 3 องค์ ได้แก่ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สมเด็จโต /สมเด็จพระพุฒาจารย์ “สมเด็จปิลันทน์” /สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ก่อนที่จะเดินพบปะกับประชาชนที่ตลาดวังหลัง เป็นที่น่าสังเกตว่าทั้ง​ 3 วัดเป็นวัดที่ พล.อ.ประยุทธ์​ให้ความศรัทธาเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการทหารบก​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถือเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์​เดินสายทำบุญในช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบเปิดเผยต่อสาธารณะ หลังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมา และประกาศลงเล่นการเมืองเต็มตัว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password