“เศรษฐา” โดดลงการเมืองเต็มตัว ลาออกทุกตำแหน่งใน “แสนสิริ” มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.

“เศรษฐา ทวีสิน” ประธานอำนวยการและ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประกาศลาออกทุกตำแหน่งใน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มีผลแล้วตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. พร้อมแต่งตั้ง “อภิชาติ จูตระกูล” รักษาการแทน

วันที่ 4 เมษายน 2566 นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานกรรมการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ รวมทั้งทุกตำแหน่งในฐานะกรรมการของบริษัท และกรรมการชุดย่อ

ของบริษัท ได้แก่ ประธานกรรมการบริหาร รองประธานกรรมการลงทุน และกรรมการบรรษัทภิบาลและความยั่งยืนโดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานกรรมการ จะเข้าดำรงตำแหน่ง รักษาการประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทนตำแหน่งที่ลาออก จนกว่าจะมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในการประชุมคณะกรรมการบริษัท ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับของบริษัท และเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลาออกครั้งนี้ของนายเศรษฐา ทวีสิน เพื่อต้องการ มีส่วนร่วมทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มตัว ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติภารกิจร่วมเดินสายหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นวันที่ 14 พฤษภาคม 2566

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.25 น.วันนี้ (4เม.ย.) ที่ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ทำหนังสือลาออกทุกตำแหน่งจากบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ว่า ก็เพื่อให้เกิดความชัดเจน และไม่ให้มีปัญหาผลประโยชน์ทับซ้อน

เมื่อถามย้ำว่าเพื่อเดินหน้าการเมืองเต็มที่สู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็แล้วแต่เดี๋ยวว่ากัน วันนี้ขอเดินหน้านโยบายก่อน และให้ประชาชนเป็นคนตัดสินในวันที่ 14 พ.ค.นี้ อย่างอื่นค่อยว่ากัน เมื่อถามว่า ส่วนความหวังที่สุดในตอนนี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า ให้พรรคเพื่อไทย แลนด์สไลด์เพื่อฟอร์มรัฐบาล

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password