“บิ๊กตู่” ลั่น! สร้างผลงานประเทศมั่นคง จี้ “ทักษิณ” กลับมาติดคุกก่อน แล้วค่อยคุยกัน

“บิ๊กตู่” มั่นใจ ผู้สมัคร รทสช. ทุกเขต ทุกคน ยันมีผลงานทำให้บ้านเมืองมั่นคง จี้”ทักษิณ” ถ้าอยากกลับไทย ต้องเข้ากระบวนการยุติธรรมก่อน แล้วจะยอมคุยด้วย ปัดตอบร่วมรัฐบาลกับ พท.พร้อมถาม “ไม่คิดว่าผมจะชนะเลือกตั้งหรือ”
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ประธานยุทธศาสตร์กำหนดแนวทางพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ในฐานะแคนดิเดตนายกฯคนเดียวของพรรค รทสช. ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวจาก ไทย พีบีเอส ถึงความมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า มั่นใจทุกเขต มั่นใจทุกคน ตนได้สร้างผลงานไว้เป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะการรักษาความสงบ ทำให้ชาติบ้านเมืองมั่นคง ส่วนที่ไม่ลงสมัคร ระบบบัญชีรายชื่อ หรือ “ปาร์ตี้ลิสต์” ของพรรค รทสช.นั้น เพราะต้องการให้ นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคมีบทบาท ตนเองหากได้รับเลือกกลับมาเป็นายกฯอีกครั้งก็อยู่ได้แค่ 2ปี และหลังจากนั้นก็ต้องมอบให้ นายพีระพันธ์ รับหน้าที่ต่อ แต่นั่นหมายความว่า ประชาชนต้องเลือกผู้สมัคร รทสช.ให้มากๆเข้าไว้

นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะกลับมายอมรับโทษ หรือ ยอมติดคุก เพื่อขออยู่เมืองไทยกลับครอบครัวในบั้นปลายชีวิตว่า นายทักษิณ ต้องกลับมาเข้ากระบวนการยุติธรรมก่อน แล้วตนถึงจะยอมคุยด้วย ขณะเดียวพร้อมจะร่วมมือกับใคร พรรคการเมืองใด เพื่อจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่มีเงื่อนไข พร้อม และ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พร้อมจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ชะงัก ก่อนจะตอบว่า แล้วคุณไม่คิดว่าผมจะชนะเลือกตั้งหรือ ก่อนจะลุกขึ้นยืนชูนิ้วมือและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ โดยมีกองเชียร์ ตบมือเชียร์ดังลั่น.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password