“อนุทิน” ย้ำ! หาก “ภูมิใจไทย” ได้ส.ส.มากสุด ก็พร้อมเป็นนายกฯ ปัดหนุน “บิ๊กตู่-ลุงป้อม”

“อนุทิน” ยัน “ภท.” ชัดเจน ได้ ส.ส.มากสุด พร้อมเป็นนายกฯ ปัดข่าวหนุน “บิ๊กตู่-ลุงป้อม” เงื่อนไขใครได้ ส.ส.มากกว่ากัน ชี้ยังไม่ถึงเวลาจัดตั้งรัฐบาล เพราะต้องฟังเสียงปชช.หลังเลือกตั้งก่อน เหน็บวงกินข้าวไม่ควรนำมาเผยในที่สาธารณะ

วันที่ 24 มี.ค.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์กรณี นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า นายอนุทิน พร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ว่า ถ้าใครได้ส.ส.มากกว่า จะหนุนคนนั้น เป็นนายกรัฐมนตรีในระหว่างกินข้าวมื้อเที่ยงที่ป่ารอยต่อฯ เมื่อ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า พรรคภูมิใจไทยชัดเจน หากได้ ส.ส. มาเป็นอันดับหนึ่งตนก็พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตกลงกันหรือไม่ว่า นายอนุทิน จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี หากใครมีคะแนนส.ส.มากกว่ากัน นายอนุทิน กล่าวว่า ในวงกินข้าวไม่ได้พูดกันจริงจังขนาดนั้นและจะไปตกลงกันจัดตั้งรัฐบาลก่อนได้อย่างไร เพราะยังไม่มีการเลือกตั้งเลย ดังนั้นจะจัดตั้งรัฐบาล ต้องฟังเสียงของพี่น้องประชาชนหลังเลือกตั้งก่อนเป็นสิ่งสำคัญสุด อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าในวงกินข้าว มีพูดหยอกเย้าเฮฮากัน ไม่ควรเอามาพูดในที่สาธารณะ

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password