“ทักษิณ” เชื่อ “บิ๊กบี้” ไม่ทำรัฐประหาร หาก “อุ๊งอิ๊ง” เป็นนายกฯ หยาม “ลุงป้อม” พอได้แล้ว

“ทักษิณ” เชื่อใจ”บิ๊กบี้” มีความจริงใจสูง หลังโดนถามหาก”อุ๊งอิ๊ง” เป็นนายกฯ จะมี รัฐประหารไหม ปัดดีล “พปชร” ตั้งรัฐบาล ฝ่าด่าน 250 สว. หยาม “ป้อม” สังขารไม่ไหวแล้ว เป็นได้แค่ “นายกขึ้น-นายกลง” จากเวที ลูกน้องค้ำเอาไว้เกาะทำมาหากิน

วันที่ 22มี.ค.2566 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในคลับเฮ้าส์ “เลือก-เคลื่อน-ไทย 2566 EP4: เติมเงินครั้งใหญ่ คนไทยไร้จน! ไม่จกตาแน่นะวิ?” ตอนหนึ่ง มีผู้ฟังถามถึงการไม่ยอมรับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หากได้เป็น นายกรัฐมนตรี เช่น กองทัพ จะมีรัฐประหารอีกหรือไม่ ว่า เท่าที่ตนได้ติดตาม บทบาท ท่าที ของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ที่ประกาศว่า กองทัพวางตัวเป็นกลางทางการเมือง จึงเชื่อว่าหากพรรคเพื่อไทย (พท.) ชนะเลือกตั้ง “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ก็สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ตามกติกาในระบอบประชาธิปไตย และ ผบ.ทบ. คงไม่กิดก่อรัฐประหาร ยึดอำนาจอย่างที่ผ่านมา

“เวลา ผบ.ทบ. ออกมาพูด ว่าเหล่าทัพจะว่างตัวเป็นกลาง ผมไม่ค่อยเชื่อ ในอดีตผมไม่ค่อยเชื่อ แต่เที่ยวนี้ ผมดู ผบ.ทบ. (พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้) ออกมาพูด ดูน้ำเสียงและสายตา มี Sincerity สูง” นายทักษิณ กล่าว

นอกจากนี้ นายทักษิณ ยังกล่าวถึง เรื่องกระแส การดีลระหว่างพรรคเพื่อไทย กับ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะจับมือกันไหม เพื่อฝ่าด่าน 250 ส.ว. ดัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็น นายกฯ และ ป้องกัน รัฐประหาร ว่าน่าจะยาก เพราะลุงป้อมเองวันก่อนไปที่จ.เชียงใหม่ ก็เป็นนายกฯขึ้น นายกฯลงแล้ว คือเดี๋ยวต้องยกขึ้น ยกลง จากเวที แกคงต้องพักผ่อนแล้ว ลูกน้องก็อยากค้ำแกไว้ เพื่อไว้เกาะทำมาหากิน ซึ่งผมสงสารแกนะ ต้องพักได้แล้ว สังขารมันไม่ได้แล้ว จะมานั่งทำงานให้ประเทศก็ไม่ไหวแล้ว ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ยากที่ใครจะไปนั่งคุยกัน

“วันนี้ประชาชนเขาบอกว่า เดี๋ยวเขาเลือกให้เอง ไม่ต้องไปรบกวน ส.ว. หรอก ให้ ส.ว. ที่เขาอิสระ ไม่สังกัดใคร เขาก็จะใช้ดุลพินิจตามประชาชน ก็มีจำนวนหนึ่งอยู่แล้ว คือ เขามีอิสระ เขาจะไม่ยกให้ ก็คงช่วยไม่ได้”

ส่วนที่มีการโยงคอนเน็กชั่นระหว่าง พล.อ.ประวิตร กับ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ แห่งบ้านจันทร์ส่องหล้า นายทักษิณ กล่าวว่า ถามว่าคุณหญิงกับป้อมรู้จักกันดีไหมก็รู้จัก แต่ไม่ได้สนิทสนมกันขนาดนั้น ส่วนกับ พล.ต.อ.พัชรวาท (น้องชาย ‘บิ๊กป้อม) ก็รู้จักกัน แต่ไม่สนิท ขนาดมาชี้นำการเมือง คุณหญิง ไม่ยุ่งการเมือง ยุ่งแต่เรื่องสังคม ที่ไปมาหาสู่ ไม่บอกชี้นำการเมือง

ขณะเดียวกัน นายทักษิณ ตอบคำถามกรณี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ที่จะย้ายมาอยู่กับพรรคเพื่อไทย ทำถูกมองว่าพรรคเพื่อไทยเป็นลักษณะ แมวสีอะไรขอให้จับหนูได้ก็พอหรือไม่ และ ไม่ได้มองถึงเรื่องอุดมการณ์ ว่า การเมืองเมื่อก่อนแรง ทุกคนต้องเอาตัวรอด ถ้าเอาตัวรอดแล้ว ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับเพื่อไทยและพร้อมที่จะกลับมา เพื่อไทยก็ยินดีรับก็ไม่มีปัญหา เพราะตอนนั้นใครที่เคยเป็นพวกผม ทำงานกับผมก็โดนบี้จนตาย แล้วทหารชุดนี้ควบคุมองค์กรอิสระหมด เขาก็ต้องเอาตัวรอดทุกคนเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนที่นายสมศักดิ์ ให้เหตุผลดิน ฟ้า อากาศ เปลี่ยนจึงย้ายพรรค มองดินฟ้าอากาศการเมืองเปลี่ยนไปหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า “สังเกตไหม PM2.5 หายไปเลย

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password