“อภิสิทธิ์” เว้นวรรค! “จุรินทร์” คอนเฟิร์ม “ชวน-บัญญัติ” ลง สมัคร ส.ส. ช่วย ปชป.อีกสมัย

จุรินทร์ ลักษณวสิษฎ์ หน.พรรคปชป. ยืนยัน “ชวน-บัญญัติ” จะลง สมัคร สส.ระบบบัญชีรายชื่อ ขณะ “อภิสิทธิ์” ขอเว้นวรรค แต่ พร้อมจะช่วยพรรคหาเสียง ตามแนวทางที่ถนัด

21 มี.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุจะลงรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องที่นายชวนจะวางมือ ส่วนตัวนับว่านายชวนเป็นปูชนียบุคคลทางการเมืองของประเทศ และเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าอย่างยิ่งของพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ตนได้หารือกับอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้วทั้ง 3 คน คือ นายชวน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน และมีความเห็นร่วมกันว่า ทุกคนจะมาช่วยพรรคประชาธิปัตย์ในการหาเสียงตามแนวทางของแต่ละคน โดยนายอภิสิทธิ์ยืนยันชัดเจนว่ายังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และยืนยันที่จะช่วยพรรคตามแนวทางที่ถนัด

ส่วนการลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น นายอภิสิทธิ์ได้ระบุว่า ไม่ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส. แต่จะขอช่วยพรรคหาเสียง ตามแนวทางที่ถนัด กรณีนายชวนนั้น ตนคิดว่าประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.

อย่างไรก็ตาม เรามั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ กองทัพประชาธิปัตย์จะลงสนามเลือกตั้งด้วยความมั่นใจ และมีความพร้อมเราเป็นหนึ่งในไม่กี่พรรคที่จะส่งผู้สมัครครบ 77 จังหวัด 400 เขต และส.ส. บัญชีรายชื่อ 100 คน ขณะนี้ได้ตัวบุคคล นโยบาย และจุดยืนทางการเมืองแล้ว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password