“วันนอร์” ลั่น! ปช.แลนด์สไลด์ จชต.-กวาด15ส.ส. ดันฝ่ายประชาธิปไตยผงาดเป็นรัฐบาล

พรรคประชาชาติ ประชุมใหญ่สามมัญประจำปี เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง “วันนอร์ -ทวี” ประกาศลั่น ขอแลนด์สไลด์ ในพื้นที่ปลายด้ามขวาน มั่นใจได้ เก้าอี้ ส.ส.15 ที่นั่ง ดันฝ่ายประชาธิปไตยเป็นรัฐบาล

วันที่ 11 มี.ค.2566 ที่ห้องประชุมโรงแรมดิอิมพีเรียล นราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ (ปช.) เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2566 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ โดยมีคณะผู้บริหารและสมาชิกพรรคประชาชาติร่วมกิจกรรมกว่า 1000 คน

หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ประชาชนบอกว่าการเลือกตั้งคราวหน้าพรรคประชาชาติจะแลนด์สไลด์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และไม่ใช่เรื่องแปลกที่พรรคประชาชาติจะได้ ส.ส.มากกว่าเดิม เพราะ 4 ปีที่ผ่านมา ต้องขอบคุณเลขาธิการพรรค และ ส.ส.พรรคประชาชาติ ได้ทำงานในสภาอย่างหนัก ขอยืนยันว่าหลังจากนี้ไป พรรคประชาชาติคือพรรคเฉพาะกิจจะหมดสิ้นไป

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวด้วยว่า พรรคประชาชาติไม่ได้เป็นฝ่ายค้านเพื่อรอเป็นรัฐบาล เราไม่สนับสนุนเผด็จการ การสืบทอดอำนาจ 4 ปี เราพยายามจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ และได้ทำงานสำเร็จได้บางส่วน การเลือกตั้งบัตร 2 ใบ เป็นการให้โอกาสกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย และ 4 ปี พิสูจน์ได้ว่าเราเป็นพรรคเล็กแบบมีคุณภาพ และเป็นพรรคพร้อมที่จะโตแน่นอน พรรคประชาชาติรับปากจะแก้ปัญหาให้ประชาชนทันทีที่เข้าสภา อาทิ กฎหมาย กยศ. จะแก้ไข ไม่ให้มีดอกเบี้ย ไม่มีค่าปรับ และจะให้เรียนฟรี กฎหมายการห้ามซ้อมทรมาน ส.ส.ของเราสู้เต็มที่ แต่ถูกฝ่ายเผด็จการชะลอไปอีก 8 เดือน และอีกหลายเรื่องที่จะแก้ปัญหา

ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า เราส่ง ส.ส.เขต 20 คน 20 เขต บัญชีรายชื่อ ฝ่ายยุทธ์ศาสตร์ของเราได้ประเมิน เราน่าจะได้ประมาณ 5 คน สำหรับ ส.ส.เขตที่เราส่งไม่ได้ส่งเพื่อเอาคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ วิธีที่จะส่งก็ใช้หลายวิธี และ กกต.ประกาศ เขตเลือกตั้ง จ.ปัตตานี เพิ่มขึ้นมา เป็น 5 เขต เราจะได้ส่ง ส.ส. ที่ประชาชนเลือก และเราคาดว่าเราจะได้ ส.ส.เขต 15 ที่นั่งในรอบนี้

“พรรคประชาชาติเป็นพรรคไม่ใช่เป็นแกนนำรัฐบาล เราไม่ได้เป็นปัญหากับใคร ต้องดูหลักการเลือกตั้ง ต้องให้พรรคใหญ่รวบรวมการตั้ง และพรรคประชาชาติไม่ได้ศัตรูกับใคร เราเป็นฝ่ายประชาธิปไตยควรจะได้ 300 กว่าที่นั่งและได้เป็นรัฐบาล” พ.ต.อ.ทวี กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password