“ลุงป้อม” ลุยเมืองกรุงเก่าไหว้พระ-ไปสระบุรี ผัดไส้กะหรี่ปั๊บโชว์ ปลื้ม คนเชียร์เป็นนายกฯ

“ลุงป้อม” ลุยเมืองกรุงเก่า ไหว้พระปิดทองพระพุทธไสยาสน์ วัดสะตือ ชาวอยุธยาเชียร์เป็นนายกฯ ก่อนลงสระบุรี โชว์ผัดไส้กะหรี่ปั๊บ บอกอร่อย ปลื้มเอฟซีรุ่นหลานมอบรูปเหมือน ขอให้เป็นนายกฯ คนที่ 30

วันที่ 8 มี.ค.2566 เวลา 14.30 น.จ.พระนครศรีอยุธยา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อม พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยจุดแรกไปยังวัดสะตือพุทธไสยาสน์ ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ

โดยมี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พระนครศรีอยุธยาทั้ง 3 เขต นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐ รวมถึง นางสมทรง เจริญพันธุ์วรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ต้อนรับ โดย พล.อ.ประวิตร ใช้รถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน 7 กพ 8209 กรุงเทพมหานคร เมื่อมาเดินถึง พล.อ.ประวิตร รับฟังบรรยายสรุป ความคืบหน้าแผนบรรเทาอุทกภัยพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง และแผนงานโครงการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้นั่งรถกอล์ฟไปไหว้พระและปิดทองพระพุทธไสยาสน์ แล้วเข้าไปกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดสะตือ ขณะที่เจ้าอาวาสได้มอบรูปหล่อพระพุทธไสยาสน์ ผ้ายันต์คาถาชินบัญชร สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ให้กับ พล.อ.ประวิตร

ขณะที่บรรยากาศได้มีประชาชนที่มารอต้อนรับตะโกนเชียร์ “ลุงป้อมสู้ๆ” “รักลุงป้อม” “ขอให้เป็นนายกฯ คนต่อไป” พร้อมชูป้ายให้กำลังใจ อาทิ เคียงข้างลุงป้อม ขอให้ลุงป้อมเป็นนายกฯ โดย พล.อ.ประวิตร อารมณ์ดีโบกมือทักทาย พร้อมกล่าวกับประชาชนว่า ตนมาติดตามเรื่องน้ำที่นี่หลายครั้ง ขอบคุณที่มาต้อนรับ รัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เราเห็นใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้สอบถามกรมชลประทานว่าปีนี้ทำนาได้หรือไม่ ซึ่งรองอธิบดีกรมชลประทานตอบว่า ทำได้ พล.อ.ประวิตร จึงบอกกับประชาชนว่า โอเคทำนาได้ น้ำไม่ท่วมแล้ว จะพยายามป้องกันทำให้น้ำไม่ท่วม และตนให้คำมั่นสัญญาว่ารัฐบาลมีความจริงใจทำงานเพื่อความผาสุกของประชาชน ทั้งนี้ก่อนกลับ พล.อ.ประวิตร ยังได้เข้าไปกราบสักการะสมเด็จพระพุฒาจารย์โตองค์จำลอง ในศาลาการเปรียญ โดยมีผู้นำท้องถิ่นรอด้านหน้ารอพูดคุย

จากนั้นเวลา 16.00 น. พล.อ.ประวิตร และคณะ เดินทางมายังอ.หนองแค จ.สระบุรี ตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำ จ.สระบุรี ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการสระบุรี อ.หนองแค โดยมี น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี พรรคพปชร. นายองอาจ และ นายอรรถพล วงษ์ประยูร อดีต ส.ส.สระบุรี และว่าที่ผู้สมัคร น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรี พปชร. เขต 3 ต้อนรับ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ร่วมผัดไส้กะหรี่ปั๊บ พร้อมชิมกะหรี่ปั๊บโดยบอกว่าอร่อย และมี 2 นักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม นำภาพวาดเหมือน พล.อ.ประวิตร ที่วาดด้วยฝีมือตัวเองมอบให้ พร้อมอวยพรขอให้ได้เป็นนายกฯ คนที่ 30 บอกเป็นเอฟซีติดตามผลงาน จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์หลังผัดไส้กะหรี่ปั๊บว่าชิมแล้วอร่อยหรือไม่ ว่า เขาทำไว้อร่อยอยู่แล้ว เมื่อถามว่า ชอบทำอาหารใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่าชอบ เมื่อถามต่อว่า ได้ยินว่าทำผัดซีอิ๊วอร่อย พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า แล้วทานหรือยัง ผู้สื่อข่าวตอบว่ายัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปลอง เมื่อถามถึงเด็กนักเรียนมอบภาพวาดรูปเหมือนให้สวยหรือไม่ พล.อ.ก็ประวิตร กล่าวว่า วาดดี สวย เหมือนเปี๊ยบเลย เมื่อถามถึงกรณีมีคนถูกหวยเลข 52 จากท่า ลุงป้อม ชูมือ 5 นิ้ว กับ 2 นิ้ว พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบถาม

พล.อ.ประวิตร กล่าวบนเวทีว่า วันนี้ตนมาติดตามความก้าวหน้าปัญหาในพื้นที่ ตนรับทราบปัญหาความเดือดร้อนที่ประชาชน ต้องการให้แก้ไข เอามาเลย ตนพร้อมแก้ไขให้ทุกพื้นที่ รัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาประชาชน ขอบคุณทุกคนที่ต้องมาต้อนรับอย่างอบอุ่น ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะดูแลทุกข์สุขประชาชนอย่างเต็มที่ ทำให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินพบปะประชาชน โดยช่วงหนึ่ง นายวิรัช พูดกับประชาชน ได้แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พร้อมกล่าวว่า ขอยก จ.สระบุรี เชียร์พลังประชารัฐ ให้ลุงป้อมเป็นนายกฯ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความพยายามเป็นโซ่ข้อกลางความขัดแย้ง พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ เมื่อถามย้ำว่า จ.สระบุรี ยกจังหวัดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร พยักหน้า แต่ไม่ตอบคำถาม จากนั้นนั่งรถกอล์ฟไฟฟ้าเพื่อไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์กลับ กทม.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password