เพื่อไทย พร้อมเลือกตั้ง “อิ๊ง” ห่วง กกต.นับคะแนน “โอ๊ค” แขวะ “ม็อตโต้” บิ๊กตู่ “ทำอะไว่ะ

“อิ๊งค์” ลั่นพร้อมเลือกตั้ง ห่วงนับคะแนนไม่โปร่งใส ขำลั่นมอตโต้ “ประยุทธ์” แซะฮึกเหิมดี หลัง “โอ๊ค” แขวะ “ทำอะไรว่ะ ทำแล้วเหรอ” ฟาก “ประเสริฐ” ฉะยับ“แรมโบ้” คนโกหกย่าโม ไม่น่าเชื่อถือ

วันที่ 25 ก.พ.2565 เวลา 11.25 น. ที่จุดผ่านแดนถาวรแม่สาย จ.เชียงราย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ เปิดเผยไทม์ไลน์การเลือกตั้งของ กกต.ที่ระบุจะยุบสภาวันที่ 15 มี.ค.ว่า เคยบอกไปแล้วว่าเราพร้อมอยู่แล้ว พรรคเพื่อไทย พร้อมแล้ว จะออกหาเสียงเพิ่มเติมและทำเพื่อประชาชน

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า เราไม่ได้สนใจเรื่องไทม์ไลน์ เรามุ่งมั่นเข้าสู่การเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นวันที่ 15 มี.ค. หรือวันไหนก็ตาม โดยเอกสารระบุชัดว่าจะยุบสภาในวันที่ 15 มี.ค.ซึ่งก็พอดีกับวันเลือกตั้งในวันที่ 7 พ.ค. ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยและพร้อมแล้ว ภายหลังมีการยุบสภา การลงพื้นที่หาเสียงจะมีความชัดเจนมากขึ้น

เมื่อถามว่าภายหลังการยุบสภาจะมีการเปิดแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพท.เมื่อไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก็เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ และ เมื่อถามย้ำว่าการประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกฯจำเป็นต้องดูฤกษ์หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า แล้วแต่ว่าใครจะดูฤกษ์หรือถือฤกษ์ แต่ตนไม่ถนัด เพราะดูไม่เป็น

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า ขอฝากไปยัง คณะกรรมการรการเลือกตั้ง หรือ กกต.ควรกำหนดกติการให้โปร่งใส ให้ทุกขั้นตอนอยู่ในสายตาของประชาชน และทันเวลา ไม่ใช่ทำให้มันซับซ้อนจนเกิดปัญหาหรือข้อสงสัย วันนี้เราไม่อยากได้ยินคำว่าบัตรเขย่ง หรือ คะแนนคร่อมกันไปมาจนเกิดพันธุ์พิเศษ ดังนั้น กกต.ทั้งหลายควรทบทวนท่าที และทำให้นับคะแนนเป็นไปอย่างทันเวลาและประชาชนตรวจสอบ วิธีการอื่นรังแต่จะเกิดปัญหา และทำให้เกิดความสงสัย หรือว่า กกต.กำลังทำงานเอื้อให้กับใครหรือไม่ นั่นก็เท่ากับว่าท่านไม่ได้ทำงานให้กับประชาชน

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลงพื้นที่จ.นครราชสีมา เพื่อเปิดเวทีปราศรัย มีอะไรที่น่ากังวลหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เราลูกโคราชไม่กลัว ส่วนที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ แกนนำพรรครวมไทยสร้าง (รทสช.) ระบุว่าจะขนคนมาร่วมงานครึ่งแสนนั้น เรื่องนี้อย่าเพิ่งไปเชื่อนายเสกสกลคนที่กล่าวความเท็จกับย่าโม เพราะคนที่พูดโกหกต่อหน้าย่าโมได้นั้น ก็ไม่ควรจะเชื่อถือ จึงต้องไปดูในเวทีจริงก่อน

เมื่อถามว่ามองมอตโต้ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ของพล.อ.ประยุทธ์อย่างไร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้พูดแทรกว่า “ทำอะไรว่ะ ทำแล้วหรอ” ทำให้น.ส.แพทองธารหัวเราะพร้อมกล่าวติดตลกว่า ตนมองว่ามอตโต้ของพล.อ.ประยุทธ์ รู้สึกฮึกเหิมดี เป็นชายชาติทหาร และ เมื่อถามต่อว่าเราต้องมีมอตโต้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ม็อตโต้ของเราก็คือ คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพราะปัญหาที่ผ่านมามีเยอะ ถ้าไม่คิดใหญ่แก้ปัญหาไม่ได้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password