ปชป. ปล่อยเอ็มวีเพลง “เช้าวันใหม่” นำ “ชวน-บัญญัติ-จุรินทร์” เรียกขวัญ ก่อนสู้ศึกเลือกตั้ง

พรรคประชาธิปัตย์ ปล่อยเอ็มวีเพลง เช้าวันใหม่ เรียกขวัญกำลังใจก่อนสู้ศึกเลือกตั้ง นำอดีตหัวหน้าพรรคและหัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน ตั้งแต่ “ชวน-จุรินทร์ บัญญัติ” พร้อมลูกพรรคแม่พระธรณีบีบมวยผม เล่นมิวสิควิดีโอ

วันที่ 25 ก.พ.2566 เวลา 08.00 น. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ปล่อย MV เพลง “เช้าวันใหม่” ขับร้องโดยนายเมธี อรุณ หรือเมธี ลาบานูน ว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดนราธิวาส ผ่านทาง YouTube พรรคประชาธิปัตย์ แล้ว ภายใต้ข้อความ “เริ่มต้นใหม่ กอดคอกันไว้ จากวันนี้ ไม่ทิ้งกันตลอดไป”

นายเมธี กล่าวว่า หลังจากที่ได้ปล่อย Teaser เพลง เช้าวันใหม่ ออกไปแล้ว ทำได้รับความสนใจเป็นอย่างดีมาก ขณะที่ตนแม้จะเบนเข็มมาลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ในศึกเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้เปิดโอกาสให้ตนใช้ความสามารถทางดนตรี มาใส่ในเพลง “เช้าวันใหม่” ให้สมกับสโลแกนพรรค “ทำได้ไว ทำได้จริง”

ใน MV เพลงดังกล่าวยังมีความพิเศษคือได้ เชิญ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ มาร่วมปรากฎตัวในมิวสิกวิดิโอเป็นครั้งแรก โชว์ทักษะการตีกลองสะบัดชัย ซึ่งถือเป็นการโหมโรงเรียกขวัญและกำลังใจให้ กับ ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนสำหรับเตรียมตัวออกศึกเลือกตั้งครั้งนี้ และยังมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯนาย บัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคฯ และ ส.ส. ทุกรุ่นของพรรค มาร่วมแสดงมิวสิควิดิโอนี้

ถือเป็นการสะท้อนความเป็นสถาบันทางการเมืองที่มีประวัติศาสตร์การเดินทางมายาวนาน พร้อมกับการมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย และชูนโยบาย “ประกันรายได้ จ่ายส่วนต่าง” “ออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลง ภายใน 4 ปี” “ประมงท้องถิ่นรับ 100,000 บาททุกปี” “ฟรีนมโรงเรียน 365 วัน” ภายใต้กรอบ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ”

นายเมธี กล่าวต่อว่า จุดเริ่มต้นก็คือว่าการหาเสียง จะต้องมีเพลงของแต่ละพรรคการเมือง พูดถึงมุมมองของนโยบายของพรรค ผมได้รับมอบหมายให้เป็นคนทำเพลงนี้ชื่อเพลงเช้าวันใหม่ เพื่อเป็นบทเพลงที่ให้กำลังใจ มองอนาคตของประเทศไทย มองความหวังของคนไทยที่เราตั้งใจจะมอบให้ นำเสนอออกไป ก็เลยทำเพลงเช้าวันใหม่ออกมาให้คนไทยได้ฟัง และเอ็มวีเราก็เชิญ ส.ส. ปัจจุบัน แล้วก็คนที่มีตำแหน่ง เจนเนอเรชั่นใหม่ในพรรคมาร่วมเล่นในเอ็มวีด้วยครับ

ฉากตีกลองเราชวน นายหัวชวนมาตีกลอง มันจะเป็นบริบทกับการแข่งขัน เป็นสัญลักษณ์ว่าเราพร้อมแล้วนะ เราจะสู้แล้วนะ การแข่งขันต้องมีหัวหน้าพรรค เราให้หัวหน้าจุรินทร์ขี่ม้า ส่วนฉากปล่อยนกก็อยากให้เห็นความบริสุทธิ์ใจว่ามีความตั้งใจจริงมีเจตนารมณ์ที่ดี และมีอีกหลายหลายซีนที่เอาวัฒนธรรมของประเทศไทยที่เป็นซอฟต์พาวเวอร์มาใส่อยู่ในนั้นด้วย หวังว่าผู้ชมที่ดูมิวสิควิดีโอนี้จะได้เห็นถึงงานศิลปะอย่างหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความตั้งใจมีเจตนารมณ์ที่ดี

“เอ็มวีถ่ายยากนิดนึง เพราะพี่ๆ ทุกท่านเป็นนักการเมืองอาชีพมาตลอดชีวิต อยู่มาวันหนึ่งมาเล่นเอ็มวีก็บอกว่ามันยากขนาดนี้เลยเหรอ ถ่ายทำกันทั้งวัน และ พี่ๆทุกคนน่ารักมากให้ความร่วมมือมาก ขอบคุณมากครับ แต่ทุกคนโปรหมดเลย อินเนอร์ต่างๆ ดีมาก ผมว่าเอ็มวีเพลงนี้จะกระตุ้นให้คนฟังได้เห็นความสร้างสรรค์ของมิติทางการเมือง อย่าไปมองเป็นเรื่องของความขัดแย้ง อยากให้มองการเมืองเป็นเรื่องสร้างสรรค์ เป็นมิติใหม่ โดยเฉพาะประชาธิปัตย์กล้าที่จะทำในเรื่องความครีเอทีฟสร้างสรรค์ อยากจะให้ทุกคนเห็นว่าเราพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้าแล้ว พร้อมจะรับฟังทุกอย่าง พร้อมที่จะทำสิ่งใหม่ๆ หวังว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงที่ทุกคนฟังแล้วจะได้แรงบันดาลใจ อยากเห็นสิ่งดีๆเกิดขึ้นกับประเทศนี้ต่อไป” นายเมธีกล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password