ปชป.คึกคัก “จุรินทร์” คาดยุบสภากลาง มี.ค. เล็งเชิญ “ชวน-บัญญัติ-อภิสิทธิ์”ช่วยหาเสียง

อดีตหัวหน้าพรรค ร่วมประชุม ประชาธิปัตย์ คึกคัก ‘จุรินทร์’ คาดยุบสภากลาง มี.ค. เล็งเชิญ “ชวน-บัญญัติ-อภิสิทธิ์” ช่วยหาเสียง สู้ศึกเลือกตั้งครั้งสำคัญ
วันที่ 23 ก.พ.2566 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 โดยมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ปชป. นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี คณะผู้บริหารพรรค และบรรดา ส.ส. อดีต ส.ส.สมาชิกพรรค มาร่วมประชุมอย่างคึกคัก

ทั้งนี้บรรยากาศบริเวณหน้าห้องประชุม กลุ่มผู้สนับสนับพรรคจำนวนหนึ่งชูป้าย ตะโกนสู้ๆ ให้กำลังใจนายจุรินทร์ ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้า ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เข้าไปทักทายกลุ่มดังกล่าว ทำให้กลุ่มตะโกนให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์สู้ๆ ด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์เดินทางมาถึงที่ประชุม ช้ากว่ากำหนด 3 ชม. ตามกำหนดเริ่มในเวลา 16.30 น. เนื่องจากยังติดประชุมสภาที่ยังไม่เลิกประชุม ทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมต้องนั่งรอคอยอยู่นาน กระทั่งเวลา 18.30 น.

นายจุรินทร์ได้เดินทางมาถึง ยกมือไหว้ทักทายสมาชิกพรรคในห้องประชุม รวมทั้งนายอภิสิทธิ์ที่รับไหว้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ขณะที่ช่างภาพได้ขอให้นายอภิสิทธิ์ถ่ายภาพร่วมกับนายจุรินทร์ แต่นายอภิสิทธิ์กล่าวเพียงว่า “เขารอกันนานแล้ว” จากนั้นนายจุรินทร์ขอตัวไปเปิดการประชุมอย่างเป็นทางการ กล่าวตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม ไม่ว่าจะยุบสภาหรือครบวาระ มีแนวโน้มมากว่าจะมีการยุบสภา นายกรัฐมนตรีได้แจ้งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว ว่าจะเป็นช่วงเดือนมีนาคม คิดว่าวันยุบสภาน่าจะมีขึ้นประมาณวันที่ 7-15 มีนาคม

นายจุรินทร์กล่าวว่า ปชป.มีความพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้ง โดยพร้อมทั้งบุคคล และ พรรคเตรียมผลงานที่ได้ทำมาตลอด 4 ปี รวมถึงผลงานที่หัวหน้าพรรคแต่ละท่านทำค้างไว้ก่อนหน้านั้น ส่วนการส่งผู้สมัครนั้นจะส่งครบทั้ง 500 คน คือ ส.ส.เขต 400 เขต และบัญชีรายชื่อ 100 คน ขณะที่เรื่องของนโยบายถือเป็นทิศทางยุทธศาสตร์ของพรรค และทิศทางนำพาประเทศเบื้องต้นก็ได้เปิดไปแล้ว 8 นโยบาย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายจุรินทร์ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมใหญ่ว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม จะไปเรียนเชิญอดีตหัวหน้าพรรค ปชป.ทั้ง 3 คน เข้าช่วยหาเสียง รวมทั้งนายอภิสิทธิ์ ก็รับใช้มา 14 ปีเต็มๆ

เมื่อถามว่าข้อเสนอของนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหน้าพรรค ดูแลภาคกลาง เสนอให้ นายอภิสิทธิ์เป็นแคนดิเดตนายกฯ นายจุรินทร์กล่าวว่า ทุกอย่างมีบางเรื่องที่ต้องเป็นไปตามมติพรรค บางเรื่องก็เป็นเรื่องของความสมัครใจได้ เชื่อว่าอดีตหัวหน้าพรรคทุกท่านพร้อมเข้ามาช่วยและสนับสนุนพรรค แต่บางสถานภาพต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรคและมติพรรค ตนก็ต้องทำตามมติพรรค เหมือนตอนตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลก็ต้องเป็นไปตามมติพรรค.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password