ผบ. เหล่าทัพ ตบเท้าประชุม รับ สถานการณ์ก่อนเลือกตั้ง หลังนายกฯ เตรียม “ยุบสภา”

ผู้บัญชาการทหาร 5 เหล่าทัพ ตบเท้าร่วมประชุม จับตาสถานการณ์ก่อนการเลือกตั้ง หลัง นายกรัฐมนตรี ประกาศจะยุบสภาในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ขณะที่ กกต. กำหนดวันเลือกตั้งชัดเจน ให้มีการหย่อนบัตรในวันที่ 7 พ.ค.2566

วันที่ 22 ก.พ.2566 เวลา 10.00 น. ที่ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าร่วมประชุม

โดยเมื่อเวลา 08.30 น. ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เดินทางไปยัง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม โดยมี ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้การต้อนรับ โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ถวายสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เชิญผู้บัญชาการทหารสูงสุดขึ้นแท่นรับความเคารพจากทหารกองเกียรติยศ และตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ก่อนเดินทางไปยังท้องพระโรงชั้นในเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในท้องพระโรงชั้นใน และลงนามในสมุดเยี่ยม

ต่อมาในเวลา 09.00 น. ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เดินทางโดยเรือ ขส.ทร.1209 ไปยังหอประชุมกองทัพเรือ เพื่อเข้าร่วมการประชุม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยก่อนการประชุม ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบเครื่องหมายความสามารถกิตติมศักดิ์ของกองทัพเรือ ให้แก่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารอากาศ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมภริยา ซึ่งการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพในครั้งนี้ เป็นการประชุมครั้งที่ 3 ในปีงบประมาณ 2566 ซึ่งกองทัพเรือได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม โดยจะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนให้แต่ละเหล่าทัพ เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุม ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้มอบหมายให้ พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย แถลงผลการประชุม ผบ.เหล่าทัพ ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2566 แก่สื่อมวลชน ณ ห้องโพธิ์สามต้น หอประชุมกองทัพเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ระบุว่า จะยุบสภาในต้นเดือน มี.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 15 มี.ค.2566 โดยการประชุม ผบ.เหล่าทัพครั้งนี้ มีการหารือถึงสถานการณ์ภาพรวมทั่วไปหลังจากการยุบสภา โดยเฉพาะความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่อการเลือกตั้ง ที่ กกต.กำหนดไว้ในวันที่ 6 พ.ค.2566

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password