ชัดเจนแล้ว! “บิ๊กตู่” ประกาศ “ยุบสภา” ต้น มี.ค. เลือกตั้ง 7 พ.ค. 66

นายกรัฐมนตรี ประกาศ ยุบสภา ต้น มี.ค. ยึดไทม์ไลน์ “เลือกตั้ง” ตาม กกต. กำหนด 7พ.ค.66 เผย ต้องให้เวลาทุกฝ่ายดำเนินการให้เรียบร้อยที่สุด ส่วนรัฐบาลรักษาการณ์ ก็จะทำงานต่อไป จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่

วันที่ 21 ก.พ.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมครม. ว่า วันนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงไทม์ไลน์การเลือกตั้งการเป็นรัฐบาลรักษาการทำอะไรบ้าง ทำอะไรได้ ทำอะไรไม่ได้ ซึ่งตนก็ได้แจ้งที่ประชุมไปแล้วว่า กำหนดการยุบสภา ก็เป็นภายในเดือนมีนาคม ส่วนกำหนดวันเลือกตั้งในปัจจุบันก็เป็นไปตามที่ คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศไว้ 7พ.ค.66 ทั้งนี้ ก็ให้กรอบเวลาในหลายส่วนได้ดำเนินการต่อไป เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยมากที่สุดนำไปสู่การเลือกตั้ง ก็เข้าใจกันแล้วล่ะ ก็ขอให้ ส.ส.ช่วยกันพิจารณากฎหมายสำคัญที่ค้างอยู่

ต่อข้อถามว่า พูดได้เลยหรือไม่ว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ค.66 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ต้องมีสิ ทำไมจะไม่มี ก็ตาม กกต. เขากำหนดมาแล้ว วันนี้เราจำเป็นต้องให้เวลาในการทำกฏหมาย กรอบกติกาให้เรียบร้อย ขอเวลามาถึง ก.พ.”

เมื่อถามว่า ต้องรอดูวันนายกฯยุบสภาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ผมก็จะยุบของผม” และ เมื่อถามว่า ต้น มี.ค.นี้เลยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ประมาณนั้นแหละ ก็บอกแล้ว มี.ค. ก็ มี.ค. ให้เวลาทันและสอดคล้องกัน เพื่อให้ ส.ส.มีเวลาหายใจกันบ้าง ก็ว่าไป ไม่ได้ไปถ่วงอะไรใคร ยังไงก็ทำงานทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะยุบ ไม่ยุบ ครม.ก็ประชุมเหมือนเดิม ต้องรักษาการต่อจนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ มีกติกาหลายอย่างที่ทำได้ ทำไม่ได้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password