ภท.เปิดตัว! “กรณิศ” สู้ ลต. “อนุทิน”ลั่น ขอปักธง สส.กทม. งัดนโยบายลดค่ารถไฟฟ้า มัดใจคนกรุง

“อนุทิน” นำ สมาชิกพรรค ภท. ลงพื้นที่เขตคลองเตย เปิดตัว” กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา” ลั่น มาจริง มาแรง ตั้งใจปักธง สส.กทม.ให้ได้ ขอชาว กทม.เลือกผู้สมัคร ภท. พร้อมประกาศนโยบาย ค่ารถไฟฟ้าเริ่มต้น15บาท ตลอดสาย40 บาท มัดใจชาวเมืองหลวง

วันที่ 5 ก.พ.2566 ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย กทม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยผู้บริหาร อาทิ สรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา , ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียน , นางสาวศุภมาส อิศรภักดี ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ไปจนถึง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน พื้นที่เขตคลองเตย พร้อมด้วย นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย ภายหลังการรับฟังปัญหาประชาชน นายอนุทิน เปิดเผยว่า

มีเสียงปรามาสแน่นอนกับการที่พรรคภูมิใจไทย มาลงพื้นที่ กทม.เอาจริง เอาจัง แต่อย่าลืมว่าพรรคภูมิใจไทย ทำในสิ่งที่ใครก็คิดว่าทำไม่ได้ ให้สำเร็จมาแล้ว จำจังหวัดบุรีรัมย์ได้ไหม เมื่อก่อน เรียกว่าตำน้ำกิน กินน้ำตำ กระทั่ง มีคนบางกลุ่ม เข้ามาพัฒนาให้จังหวัดเจริญขึ้น และ เขาก็ทำจนสำเร็จ คนกลุ่มนั้น ก็คือ คนภูมิใจไทยนี่เอง กับ กรุงเทพฯ ก็ยิ่งพัฒนาง่าย เพราะมีองค์ประกอบครบถ้วนแล้ว ขอเพียงแต่มีคนทำงานจริง ทำงานเป็น ทำงานเร็ว กับ กรุงเทพฯ มีอำนาจจำกัด ต้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่น อยากจะทำรถไฟ ก็ต้องหวังพึ่ง กระทรวงคมนาคม อยากทำรถเมล์ ก็ต้องใช้ ขสมก. อยากมีโรงพยาบาล ที่เชื่อมต่อกับสถานพยาบาลทั่วประเทศ ต้องพึ่งพา กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร มีขอบเขตการทำงานที่จำกัด แน่นอนว่า ต้องอาศัยอำนาจส่วนกลาง ซึ่งถ้ามี ส.ส.กรุงเทพฯ ของภูมิใจไทย เราช่วยท่านแน่นอน เพราะเราไม่ค้านในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนอยู่แล้ว และเราไม่ปรารถนาความขัดแย้งด้วย

“เที่ยวนี้ เรามาจริง เราเอาจริง เรามาแรง เราตั้งใจจะชนะ ไม่ได้มาแค่หยั่งเสียง ไม่ได้มาแบบลมเพลมพัด ฝนตกขี้หมูไหล ครั้งนี้ เรามีอะไร เรามอบให้หมด ไม่มีกั๊ก เราโชคดี ได้นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ มาร่วมงาน นี่คือคนดี มีความสามารถ ในพื้นที่ กทม. ท่านมาอยู่กับเรา เพราะท่านเห็นว่าเราเอาจริง ทุกคนที่เราส่ง เราส่งคน เรามั่นใจ เพราะเราได้มีการพูดคุยถึงนโยบายและวิธีการทำงาน จนทำให้ได้ ส.ส.เหล่านั้นมาร่วมงาน เชื่อว่าจะทำให้มีความต่อเนื่องในการทำงานของ ส.ส. เพื่อแก้ไขปัญหาประชาชนอย่างรวดเร็ว” นายอนุทิน กล่าว พร้อมย้ำว่าทีม กทม.เป็นหัวใจสำคัญของพรรค และตลอดเวลา 4 ปี เราไม่มี ส.ส.ใน กทม. แต่ก็ทำประโยชน์ได้มาก ในส่วนนี้ก็อยากจะทำให้ได้มากขึ้นไปอีก พร้อมเปิดเผยว่าตั้งใจจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ให้ครบทุกเขตทั่วประเทศ

สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ประกอบไปด้วย ตั๋ว One Day Pass การกำหนดค่าโดยสารสาธารณะ รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวัน ไม่เกิน 50 บาท ส่วนรถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท, นโยบายพักหนี้ 3 ปีหยุด ต้นปลอดดอกเบี้ยคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท การตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ, ศูนย์ฉายรังสีมะเร็งฟรี เป็นการจัดตั้งศูนย์ ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรี 1 จังหวัด 1 ศูนย์ ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น หลังคาโซล่าเซลล์ฟรีเป็นการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ทุกหลังคาเรือน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้าเฉลี่ยหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือน, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด และการเพิ่มค่าตอบแทน อสส.กรุงเทพฯ สนับสนุนคนอาสา เดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกันดูแล การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ส่งเสริมการท่องเที่ยว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password