กระแส! พุ่งกระฉูด หลัง “บิ๊กตู่” นำ รทสช. ปราศรัยชุมพร “บิ๊กเนม” ฮือ ร่วมวง ดุจ “ผึ้งแตกรัง”

ปรากฏการณ์ ผึ้งแตกรัง! แห่ตอม ‘รวมไทยสร้างชาติ’ หลัง “บิ๊กตู่” ประเดิมปราศรัย ที่ ชุมพร พบกระแสตอบรับพุ่งฉลุย นักการเมือง ระดับ “บิ๊กเนม” ฮือขอร่วมงาน รวมทั้ง กลุ่ม ของ สร้างอนาคตไทย

วันที่ 30 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หลังจากพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ที่มี นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ตอบรับการกลับไปร่วมงานกับ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค ส่งผลให้กลุ่มการเมือง และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เคยร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย กำลังพิจารณาในการหาสังกัดเพื่อร่วมงานทางการเมืองใหม่ เพราะมองว่ากระแสความนิยมของพรรคพลังประชารัฐขณะนี้ไม่ดีนัก ตรงข้ามกับพรรครวมไทยสร้างชาติที่มีกระแสความนิยมดีขึ้นตามลำดับ

โดยเฉพาะหลังจากการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นสมาชิกพรรค ตลอดจนกระแสตอบรับหลังการปราศรัยใหญ่ที่ จ.ชุมพร รวมทั้งในส่วนของ นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส ที่มีแนวโน้มมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากมาร่วมสังเกตการณ์เวทีปราศรัยใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 28 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่ง นายกูเซ็ง ยังอยู่ระหว่างการเจรจาตกลงในรายละเอียดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีชื่อของ นายธวัชชัย แก้วคงคา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม พรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งมีความนิยมในพื้นที่ค่อนข้างสูง ติดต่อเข้า รวมถึงนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งเป็นบุตรชายของ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา หลายสมัย ได้ติดต่อพูดคุยถึงโอกาสการเข้ามาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติเช่นกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกลุ่มการเมือง และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคสร้างอนาคตไทย รวมถึงจากพรรคการเมืองอื่นๆ ที่สนใจมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น ขณะนี้มีผู้แจ้งความจำนงขอเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคค่อนข้างมาก หลายเขตมีไม่ต่ำกว่า 4-5 ราย จึงต้องกลั่นกรองด้วยความรอบคอบมากที่สุด เพื่อให้ได้ตัวผู้สมัคร ส.ส.ที่ดีที่สุด พร้อมกับป้องกันปัญหาการทับซ้อนในพื้นที่ต่างๆด้วย

สำหรับกระแสข่าวกรณีกลุ่มของ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส. บัญชีรายชื่อ และนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก ที่เตรียมย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์ มาที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น ก็ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยเช่นกัน คาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password