กล่อมสำเร็จ! “บิ๊กป้อม” ปิดดีล “อุตตม-สนธิรัตน์”รีเทิร์น พปชร. แถลงเปิดตัวสัปดาห์หน้า

“พล.อ.ประวิตร” กล่อมสำเร็จ ปิดดีล ดึง “อุตตม-สนธิรัตน์” มาร่วมงานการเมืองกับ พปชร. สำเร็จ ถือเป็นการกลับบ้านเก่า เตรียมแถลงอย่างเป็นทางการสัปดาห์หน้า

วันที่ 28 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสข่าว “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นัดหารือกับ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ในเวลา 14.00 น.วันที่ 27 ม.ค.ที่ห้องอาหารจีน สโมสรราชพฤกษ์ เขตหลักสี่ กทม.ถึงแนวทางย้ายพรรคทำงานกัน หลังมีการพูดคุยแล้วระดับหนึ่งเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ปรากฎว่า สื่อมวลชนจำนวนมากได้เดินทางมาเกาะติดบรรยากาศการพูดคุยที่บริเวณหน้าสโมสรราชพฤกษ์ แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลานัดหมาย ไม่มีแกนนำของพรรคใดเดินทางมา จนเวลาผ่านไป 30 นาที ได้มีแจ้งเปลี่ยนสถานที่พูดคุย ต่อมา มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร นายอุตตมและนายสนธิรัตน์ ได้เปลี่ยนไปพูดคุยกันที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กทม.โดยมีพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมพูดคุยด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยการพูดคุยเป็นไปทางที่ดี ซึ่งพล.อ. ประวิตร ต้องการให้มีการย้ายมารวมกันโดยเร็วที่สุด โดยสัปดาห์หน้าจะมีการแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ พล.อ. ประวิตร ต้องการให้ภาพออกมาเป็นการก้าวข้ามความขัดแย้ง ตามนโยบายพรรค โดยนายอุตตม จะเข้ามาช่วยดูยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ และนายสนธิรัตน์ เข้ามาช่วยดูยุทธศาสตร์การเมืองให้กับพรรคพลังประชารัฐ

ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า พล.อ.ประวิตรได้วางแนวทางเอาไว้ว่า พปชร.จะเป็นพรรคก้าวข้ามความขัดแย้ง อีกทั้งบุคคลดังกล่าวไม่ได้ข้อด้อยอะไร โดยเฉพาะเป็นนักวิชาการ นักเศรษฐกิจ มีความตั้งใจที่จะมาช่วยกันดูแลบ้านเมือง ถ้าเป็นคนดีพรรคไม่เคยรังเกียจ ส่วนกลับมาจะอยู่ในตำแหน่งไหนแล้วแต่คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณา.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password