พปชร. เคาะ “บิ๊กป้อม” แคนดิเดตนายกฯ มั่นใจ 1,000 % นั่งคนที่ 30 ปิดดีลรวมพรรค สอท.

พปชร. เคาะ ‘บิ๊กป้อม’ แคนดิเดตนายกฯ คนเดียว ปลุกใช้ใจบันดาลแรงดันนั่งผู้นำประเทศคนที่ 30 ส่วน ดีลลับซับซ้อน ‘บิ๊กป้อม-อุตตม-​สนธิรัตน์’หลบสื่อเปลี่ยนที่ดีลรวม พปชร.-สอท.

วันที่ 27 ม.ค. 2566 เวลา 10.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการจัดประชุมใหญ่สามัญพรรค ครั้งที่ 1/2566 โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม

ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงการแก้ไขข้อบังคับพรรคต่างๆ รวมถึงมีการแจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า มีกรรมการบริหารพรรคลาออก 3 คน คือ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ลาออกจาก ผอ.พรรค นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ลาออกจาก กก.บห. และนายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ลาออกจากนายทะเบียนพรรค จากนั้นได้มีการเสนอให้สมาชิกลงมติเลือกกรรมการบริหารพรรค จำนวน 3 คนทดแทนตำแหน่งที่ว่างคือ พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ เป็นนายทะเบียนพรรค นายสกลธี ภัททิยกุล นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และนายอภิชัย เตชะอุบล เป็นกรรมการบริหารพรรค

ต่อมาที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบตามที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นบุคคลที่พรรค พปชร .เสนอให้ได้รับการพิจารณาเป็นนายกฯ โดยเสนอเพียงชื่อเดียว โดยขั้นตอนจากนี้จะมีการเสนอต่อที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคในสัปดาห์หน้าเพื่อให้ความเห็นชอบต่อไป

“ทุกคนเห็นตรงกันเสนอ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงท่านเดียว เพื่อคงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์และศักดิ์ศรีของพรรคพลังประชารัฐ จึงต้องเสนอท่านที่สูงสุด เหมาะสมที่สุด ที่ประชุมทุกระดับชั้น เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร มีความเหมาะสม และเชื่อว่าท่านจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แน่นอน” นายไพบูลย์ กล่าว

โดยกรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบัน มี 21 คน ประกอบด้วย 1.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค 2.นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค 3.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองหัวหน้าพรรค 4.นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค 5.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค 6.นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค 7.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค 8.พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนพรรค 9.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กรรมการบริหารพรรค 10.นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ กรรมการบริหารพรรค 11.นายนิโรธ สุนทรเลขา กรรมการบริหารพรรค 12.นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ กรรมการบริหารพรรค 13.นางประภาพร อัศวเหม กรรมการบริหารพรรค 14.นายยงยุทธ สุวรรณบุตร กรรมการบริหารพรรค 15.นายรงค์ บุญสวยขวัญ กรรมการบริหารพรรค 16.นายอรรถกร ศิริลัทธยากร กรรมการบริหารพรรค 17.พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค 18.นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ กรรมการบริหารพรรค 19.นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค 20.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ กรรมการบริหารพรรค และ21.นายอภิชัย เตชะอุบล กรรมการบริหารพรรค

สำหรับการประชุมใหญ่สามัญของพรรคครั้งนี้ แกนนำ กรรมการบริหารพรรค ส.ส. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิก เดินทางมาร่วมประชุมจำนวนมาก ขาดเพียง พล.อ.ประวิตร ที่ติดราชการ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่ติดภารกิจลงพื้นที่ นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ขณะที่รัฐมนตรีคนอื่นๆ มากันเกือบพร้อมเพรียง ไม่ว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ โควตากลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า.

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร ได้ต่อสายเจรจากับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานที่ปรึกษาพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) เพื่อให้มาร่วมงานทางการเมือง โดยจะมอบให้ดูแลนโยบายด้านเศรษฐกิจกับ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และได้มีการนัดหมายที่ สโมสรราชพฤกษ์ ในเวลา 14.00 น.วันนี้ ( 27 ม.ค.) ทำให้สื่อมวลชนจำนวนมากเดินทางมาเกาะติดดูบรรยากาศที่บริเวณหน้าสโมสรราชพฤกษ์ แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลานัดหมาย ไม่มีแกนนำของพรรคใดเดินทางมาเลย จนเวลาผ่านไป 30 นาที ก็มีรายงานข่าวว่า แกนนำทั้ง 2 พรรค ได้เปลี่ยนสถานที่พูดคุย โดยไม่มีการเปิดเผยว่า ไปใช้สถานที่แห่งใด แต่มีการคาดกันว่าอาจจะเป็นที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ล่าสุดมีรายงานว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสอท. และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาฯพรรค สอท. ที่เดินทางมาพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร. และ ได้ข้อยุติแล้ว โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password