“บิ๊กตู่” สวมเสื้อ รสทช. อย่างเป็นทางการ “พีระพันธุ์”ปลุกคนไทย ดันสู้เลือกตั้ง นั่งนายกฯอีกรอบ

“พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ขึ้นเวทีปลุกคนไทยรวมใจสร้างชาติ เปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมนำทีมลงสนามเลือกตั้ง พร้อมสวมเสื้อทีม รทสช. ดันนั่งเก้าอี้ นายกฯอีกหน

วันที่ 9 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 18.15 น. บนเวทีรวมไทยสร้าง ได้มีการแนะนำตัว แกนนำและ กรรมการบริหารพรรค รวมถึงว่าที่ผู้สมัครส.ส. ทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ อาทิ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี นายชัชวาลล์ คงอุดม นายเกชา ศักดิ์ สมบูรณ์ นายชุมพล กาญจนะ นายปรีชา มุสิกกุล ปรากรมศักดิ์ ชุณหะวรรณ นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายโกวิทย์ ธารณา นายพงษ์ศักดิ์ ต่าแก้ว นายวิทยา แก้วภราดัย นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นายสยาม บางกุลธรรม นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง

จากนั้นเวลา 18.33 น. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รสทช.) ได้ขึ้นเวที กล่าวถึงแนวคิดและจุดยืนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตอนหนึ่งว่า เราจะทำพรรคการเมืองยังไม่เคยมีในประเทศไทย ไม่เคยเห็นภาพการประชุมใหญ่ของพรรคการเมืองพรรคไหนไม่มีสมาชิกและผู้สนับสนุนมาร่วมโดยมีจำนวนมากเข้าวันนี้ วันนี้เราประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2566 เตรียมวางตัวผู้สมัครและเป็นพรรคหลักของประเทศต่อไป ตนจะนำพรรคเป็นภาคหลักในการเลือกตั้ง และเตรียมพร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนทุกเรื่อง

“วันนี้มีสมาชิกกว่า 30,000 คนแล้ว พรรครวมไทยสร้างชาติจะหลอมรวมคนไทยให้กลับมามีความรักความสามัคคีหล่อหลอมกันเหมือนเดิม ทุกคนรักชาติบ้านเมืองไม่มีใครอยากทะเลาะกันอีกแล้ว เพราะเราไม่มีเวลามาทะเลาะกันวันนี้ประเทศไทยต้องเดินหน้า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคเดียวที่ต้องได้รับความรักความสามัคคีจากคนไทยทั่วประเทศ”นายพีระพันธุ์ กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อ 3 สค.ที่ผ่านมา ตนประกาศจะนำทัพลงสนามเลือกตั้ง แต่วันนี้เรามีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาร่วมนำทัพ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการมาสร้างพรรคการเมืองให้เป็นพรรคการเมืองที่ สร้างความสามัคคีปองดองให้ประเทศไทย เรามาช่วยกันสร้างความรักความสามัคคีให้กับชาติบ้านเมือง เราทุกคนในพรรครวมไทยสร้างชาติจะทำพรรคให้เป็นสถาบันการเมือง ของประเทศต่อไปเราจะทำให้ได้ เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งเราจะมาพบกันอีกครั้งในเวทีปราศรัยใหญ่ และปราศรัยย่อย และขอให้ทุกคนช่วยกัน เพื่อให้ลุงตู่ชนะเลือกตั้งให้ได้

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล กลับเข้าบ้านพักเพื่อเปลี่ยนรถยนต์ จากรถประจำตำแหน่ง หมายเลขทะเบียน 4 กต. 29 กรุงเทพมหานคร เป็นรถยนต์ส่วนตัว ทะเบียน ญค1881 กรุงเทพมหานคร พร้อมเปลี่ยนชุดจากเครื่องแบบข้าราชการสีกากี เป็นเสื้อเชิ้ตสีขาวคลุมด้วยเสื้อแจ็คเกตลำลองสีดำ ก่อนเดินทางมายังศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ในงาน “รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ” โดยขบวนรถพล.อ.ประยุทธ์ไม่มีรถนำและไม่มีรปภ.ติดตามเหมือนตอนปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี มีเพียงรปภ.ส่วนล่วงหน้าแต่งกายนอกเครื่องแบบมาดูความเรียบร้อยสถานที่จัดงานเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 17.24 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นำแกนนำพรรค รอต้อนรับ และพาเข้าห้องรับรองเพื่อเตรียมความพร้อมและนายกฯได้เขียนใบสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว เวลา 17.35 น.ตลอดชีพ โดยชำระเงิน 2 พันบาทซึ่งมีนายพีระพันธุ์ และนายเอกณัฐ เป็นสักขีพยาน จากนั้นนายพีระพันธุ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคได้สวมเสื้อแจ๊คเจ็ตสีขาวที่มีสัญลักษณ์และโลโก้พรรคให้กับพล.อ.ประยุทธ์

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password