“พิธา”หวังเป็นแคนดิเดตนายกฯ เข้าไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจประเทศ

หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขอบคุณคนกทม.เลือกเป็นนายกฯอับดับ1ตามผลสำรวจนิด้าโพล พร้อมมุ่งมั่นทำงานหวังเข้าไปเป็นฝ่ายบริหารเพื่อไขแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ประเทศไทย

วันที่ 1 พ.ย.2565 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (กก.) กล่าวว่า ขอบคุณคนกรุงเทพมหานครที่เป็นกำลังใจและให้ความนิยม เลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีอันดับ1ตามผลสำรวจของ นิด้าโพล จะพยายามเอาเรื่องนี้เป็นแรงผลักดันที่ไม่ใช่เพียงคะแนนนิยม แต่อยากจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่มุ่งมั่นมากที่สุด ขยันมากที่สุด จะได้ซื้อใจประชาชนทั่วประเทศได้ ไม่ใช่แค่เฉพาะกรุงเทพฯ เพียงอย่างเดียว และหวังว่าพรรคก้าวไกลคือคำตอบของประเทศในยุคนี้

ส่วนที่พรรคก้าวไกล มีคะแนนจากผลสำรวจเป็นอันดับ 2 ที่คนกรุงเทพฯ ไว้วางใจ นายพิธา กล่าวว่า เรายังคงต้องทำงานหนักต่อไป และคงไม่มีอะไรซับซ้อนไปกว่าการเข้าหาประชาชน เพื่อแนะนำผู้สมัคร นโยบาย และความพร้อมในการเข้าไปบริหารประเทศในช่วงที่ปัญหาเศรษฐกิจท้าทาย เช่น ขณะนี้ GDP โตเพียง 3% เป็นอันดับ 6 ของอาเซียน เช่นเดียวกับการลงทุน ที่ไทยยังตามหลังมาเลเซียและฟิลิปปินส์ ทั้งที่รัฐบาลบริหารงานมา 8 ปี ใช้งบประมาณกว่า 25 ล้านล้านบาท ถ้าเปรียบเอางบประมาณจากประชาชน จะได้ครอบครัวละ 1 ล้านบาท แต่ตัวเลขคนจนกลับเพิ่มขึ้นจาก 14 ล้านคน เป็น 27 ล้านคน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจในวิกฤติเศรษฐกิจ

“ทุกวันนี้ปัญหาแก่ก่อนรวยเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราต้องมีวิธีคิดใหม่ ชุดคำตอบใหม่ มีเศรษฐกิจใหม่ๆ มีอุตสาหกรรมใหม่ ที่ส่งเสริมจุดแข็งของประเทศ” นายพิธา กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password