ลำปาง ล็อกถล่ม “เดชทวี ศรีวิชัย” คว้าชัยลต.ซ่อม ส.ส.โค่นแชมป์เก่า “วัฒนา สิทธิวัง”

การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต4 เกิดปรากฏการณ์ ล็อกถล่ม “ทวี ศรีวิชัย” จาก พรรคเสรีรวมไทย คว้าชัย โค่นแชมป์เก่า “วัฒนา สิทธิวัง” จาก พรรคเศรษฐกิจไทย ไปอย่างขาดลอย “ธรรมนัส” ตั้งโต๊ะแถลงยอมรับความพ่ายแพ้

วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 ล็อกถล่มเมื่อ นายเดชทวี ศรีวิชัย ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคเสรีรวมไทย (สร.) ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นหัวหน้าพรรค ชนะขาด นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) เป็นหัวหน้าพรรค ทั้งที่นายวัฒนา เป็นแชมป์เก่าเมื่อครั้งสังกัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจกใบเหลือง จนต้องจัดเลือกตั้งซ่อมใหม่ครั้งนี้ ทั้งที่ ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายคาดกันว่านายวัฒนา น่าจะรักษาเก้าอี้ ส.ส.ไว้ได้ แต่กลับพลิกล็อกพ่ายแพ้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม กกต.จัดให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่ เขต 4 จ.ลำปาง รวม 386 หน่วยเลือกตั้ง ตั้งแต่เช้าประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทยอยเดินทางไปลงคะแนนกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่หมู่บ้านโป่งน้ำร้อน ม.1 ต.เสริมกลาง อ.เสริมงาม ภายในโรงเรียนบ้านโป่งน้ำร้อน ที่มีชาวเขาเผ่าปกากะญอ หรือเผ่ากะเหรี่ยง ออกจากบ้านมาเข้าแถวใช้สิทธิก่อนจะไปทำไร่ ทำสวน กระทั่งปิดหีบเมื่อเวลา 17.00 น. จากนั้นเริ่มนับคะแนน ผลการนับเกือบ 90% ปรากฏว่า นายเดชทวี ศรีวิชัย นำโด่งได้ 53,971 คะแนน ขณะที่ นายวัฒนา สิทธิวัง ได้ 29,928 คะแนน และนายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ จากพรรคพลังสังคมใหม่ ได้ 3,607 คะแนน

ต่อมา ที่ศูนย์อำนวยการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.)สาขา อ.เกาะคา จ. ลำปาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรค ศท. แถลงข่าวหลังทราบผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จ.ลำปาง พร้อมน้อมรับผลคะแนนที่เป็นเสียงจากพี่น้องประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรค ศท.จะไม่ลืมบุญคุณทุกคะแนนเสียงเช่นเดียวกัน และจะนำผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไขการทำงานของพรรค ศท.ต่อไป เบื้องต้นยังไม่มีเรื่องร้องเรียนอะไร แต่จะหารือกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password