‘นายกฯอิ๊ง’ เซ็นตั้งบอร์ด ‘ยุทธศาสตร์ซอฟท์พาวเวอร์ฯ + พัฒนาซอฟท์พาวเวอร์ฯ’ นั่งชุดใหญ่แทน ‘เศรษฐา’   

“นายกฯแพทองธาร” เซ็นหนังสือแต่ตั้ง 2 ฉบับ ลงวันที่ 16 ต.ค.2567 ฉบับแรกตั้ง “คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์” นายกฯนั่งเป็นประธานเองแทนอดีตนายกฯเศรษฐา ส่วนอีกฉบับตั้งคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ ดัน “หมอเลี๊ยบ” เสียบแทนตัวเอง

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง 2 ฉบับ ซึ่งทั้ง 2 ฉบับลงวันที่ 16 ต.ค.2567 โดย ฉบับแรก เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โดยมี นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน (ประธานฯคนเดิมคือ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี) เพื่อทำหน้าที่กำกับการกำหนดยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศในด้านต่าง ๆ กำหนดเป้าหมายการขับเคลื่อนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ และบูรณาการการทำงานของหน่วยงานราชการและภาคเอกชน เพื่อส่งเสริมการยกระดับภูมิปัญญาไทยไปสู่วัฒนธรรมสร้างสรรค์ ยกระดับทักษะ และปลดล็อกศักยภาพของคนไทย ให้สร้างงาน สร้างรายได้ และพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

ส่วน ฉบับที่ 2 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โดยมี นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองประธานคณะที่ปรึกษาด้านนโยบายของนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการ ซึ่งตำแหน่งดังกล่าวเป็น ตำแหน่งเดิมของ น.ส.แพทองธาร ในสมัย “รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน” มีหน้าที่ในการจัดทำแผนเฉพาะด้านในด้านต่างๆ และกำกับการทำงานให้เป็นไปตามนโยบายและแผนระดับชาติตามยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ โดยมีรายละเอียดของคำสั่งตามเอกสารด้านล่าง.

แต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ

แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password