ศาลเมืองนราฯ ออกหมายจับ 6 จำเลยคดีตากใบ ก่อนหมดอายุความ อดีตมท.4 ส่อหนีคดี

ศาลนราธิวาส สั่งออกหมายจับ จำเลย 6 รายคดีตากใบ เว้น จำเลยที่1 “พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี” อดีตแม่ทัพภาค4 ที่ให้ออกหมายเรียก พร้อมนัดใหม่อีกครั้ง 15 ต.ค.นี้ ก่อนจะหมดอายุความ 25 ต.ค.67
วันที่ 13 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีศาลจังหวัดนราธิวาสนัดสอบคำให้การ 7 จำเลย คดีตากใบ เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ เมื่อรอจนถึงเวลานัด จำเลยทั้ง 7 คน ไม่มีใครมาตามนัด ศาลนราธิวาสจึงมีคำสั่งให้ออกหมายจับจำเลยที่ 3-6 และ จำเลยที่ 8-9 ประกอบด้วย จำเลยที่ 3 พล.ต.เฉลิมชัย วิรุฬห์เพชร อดีตผู้บัญชาการ พล.ร.5, จำเลยที่ 4 พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ อดีต ผอ.ศปก.สน. ตร., จำเลยที่ 5 พล.ต.ท.มาโนช ไกรวงศ์ อดีต ผบช.ภาค 9, จำเลยที่ 6 พล.ต.ต.ศักดิ์สมหมาย พุทธกูล อดีต ผกก.สภ.อ.ตากใบ, จำเลยที่ 8 นายศิวะ แสงมณี อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย, จำเลยที่ 9 นายวิชม ทองสงค์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส

ขณะที่จำเลยที่ 1 พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ศาลให้ออกหมายเรียก และหนังสือขออนุญาตจับกุมไปที่สภา พร้อมนัดใหม่ในวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ทั้งนี้ จำเลย 6 ทั้งคนที่ศาลออกหมายจับ ศาลให้ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และตำรวจศาลมีอำนาจจับกุมได้ทันทีที่พบตัวภาย ในอายุความถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2567

ล่าสุด นายอับดุลเลาะห์ หะยีอาบู มูลนิธิศูนย์ทนายความมุสลิม ทนายความในคดีตากใบ เปิดเผยว่า ฝ่ายโจทก์จะติดตามหมายจับจำเลยต่างๆ อย่างต่อเนื่อง จะรอดูวันที่ 15 ต.ค.นี้ เห็นว่าจำเลยที่ 1 (พล.อ.พิศาล) รักษาตัวที่ต่างประเทศ เขาไม่มาประชุมตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ยังไม่ชัวร์ ส่วนคนอื่นก็ต้องตามดูต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password