‘ไพบูลย์’ ฟ้อง ‘หมาแก่-รก.ผอ.MCOT’ หมิ่นประมาท เรียก50ล. แฉคลิป ‘ลุงบ้านป่า’

“ไพบูลย์ นิติตะวัน” ฟ้องกราวรูด “หมาแก่-รก.ผอ.MCOT” หมิ่นประมาท เรียก50 ล้านบาท ทำเสียชื่อเสียง หลังแฉคลิป “ลุงบ้านป่า” จ่อฟ้องกสทช.ระงับออกอากาศรายการ “เจาะลึกทั่วไทย”


วันที่ 13 กันยายน 2567 นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวกรณีที่มีการนำเสนอคลิปหลุดเสียง “ลุงบ้านป่า” ว่า ในสัปดาห์หน้า ตนจะยื่นฟ้องดำเนินคดี นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้จัดรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ,รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ต่อศาลอาญา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เนื่องจากประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นเสียงของตน ทำให้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง และคลิปเสียงดังกล่าวมีที่มาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จากกรณีที่นายดนัย ได้นำคลิปเสียงเผยแพร่ผ่าน รายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา

นอกจากนั้น จะยื่นฟ้องนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ , รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT ต่อศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท ในวันที่ 16 กันยายนนี้

นายไพบูลย์ กล่าวว่า จะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อให้ตรวจสอบการกระทำของสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ที่เผยแพร่คลิปเสียงที่มีที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมายขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน เพื่อขอให้ กสทช.มีคำสั่งให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ระงับการออกอากาศรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ตาม มาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password