ธอส.ผนึกศาล! ช่วยลูกค้า ‘กลุ่ม SM-NPL’ รักษาบ้านตัวเอง

ธอส. หารือแนวทางการบูรณาการความร่วมมือกับศาลยุติธรรม ช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเฝ้าระวังพิเศษ (SM) และลูกค้าสถานะ NPL ให้รักษาบ้านเป็นของตนเองไว้ได้ต่อไป

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า จากความร่วมมือระหว่างศาลยุติธรรมและธนาคารในการจัดงานมหกรรมแก้ไขหนี้ภาคครัวเรือน ณ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ และสาขาทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเฝ้าระวังพิเศษ (SM) และลูกค้าสถานะ NPL ของธอส. ที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้ เข้ามาเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ เป็นจำนวนมาก ทำให้สามารถช่วยเหลือลูกค้าให้ยังคงรักษาบ้านของตนเองไว้ได้มากกว่า 1,700 ราย

ดังนั้นธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ ที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” ที่ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี ได้ทำให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วกว่า 4.4 ล้านครอบครัว พร้อมช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเฝ้าระวังพิเศษ (SM) และลูกค้าสถานะ NPL ที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้ เข้ามาเจรจาปรับโครงสร้างหนี้กับธนาคาร ด้วยมาตรการต่างๆ ที่เหมาะสมกับความสามารถในการผ่อนชำระของลูกค้า ในการนี้เพื่อเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างศาลยุติธรรมและธนาคารอาคารสงเคราะห์ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าของธนาคาร ให้สามารถแก้ไขหนี้ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยกระบวนการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องคดี โดยไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการฟ้องร้องคดีต่อศาล ธนาคารจึงเข้าพบ นางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา นายอดุลย์ ขันทอง ผู้พิพากษาศาลฎีกา ประธานคณะทำงานพัฒนาระบบไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง นายปรัชญา อยู่ประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลแพ่ง คณะทำงานพัฒนาระบบไกล่เกลี่ย ก่อนฟ้อง นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลประจำสำนักประธานศาลฎีกา คณะทำงานพัฒนาระบบ ไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง นายวิวัฒน์ วงศกิตติรักษ์ เลขาธิการประธานศาลฎีกา นายจิรกร ทวีสัตย์ ผู้อำนวยการสำนัก ส่งเสริมงานตุลาการ พร้อมคณะทำงานพัฒนาระบบไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง เพื่อหารือแนวทางร่วมมือในการแก้ไขหนี้ ภาคครัวเรือน อันจะสร้างประโยชน์และความยั่งยืนต่อเศรษฐกิจและสังคมต่อไป

ธอส.ยังคงเดินหน้าสนับสนุนนโยบายรัฐบาลและกระทรวงการคลัง ในการช่วยแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนให้กับคนไทย โดยมีแผนจะจัดโครงการมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 อย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ได้รับ ความเดือดร้อนจากภาระค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น จะได้รับการอำนวยความสะดวกในการเข้ามารับความช่วยเหลือ ในการปรับโครงสร้างหนี้ ครบจบในวันเดียวแบบ One Stop Service พร้อมกันนี้ยังสามารถเลือกใช้มาตรการช่วยเหลือต่างๆ ของธนาคารที่เหมาะสมกับความสามารถในการผ่อนชำระของตนเอง เพื่อทำให้ลูกค้ายังคง รักษาบ้านของตนเองไว้ได้ต่อไป” นายกมลภพ กล่าว

ทั้งนี้ ลูกค้ากลุ่มเฝ้าระวังพิเศษ (SM) และลูกค้าสถานะ NPL ที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้ ที่มีความประสงค์เข้าร่วมมาตรการของธนาคาร สามารถลงทะเบียนผ่านทาง Application : GHB ALL BFRIEND และสาขาทั่วประเทศ 

โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศ G H Bank Call Center โทร. 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข่าวสารของธนาคารได้ที่ Application : GHB ALL GEN และ www.ghbank.co.th.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password