ทล.ตรวจยึด ‘สินค้าผิด กม.’ จากฝั่งลาว –  ยึดของกลาง 3 คันรถบรรทุก 800 รายการรวม 20 ล.

“บก.ทล.” โชว์ผลงานจับและยึด “สินค้าลักลอบนำเข้า” โดยไม่ผ่านพิธีการศุลการ รวม 3 รถบรรทุก รับสินค้ามาจากฝั่งลาว ยึดของกลางรวมกว่า 800 รายการ มีทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่มี มอก. สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ยันวัตถุอันตราย และเหล้า-บุหรี่ รวมถึงสินค้าเบ็ดเตล็ดหลายร้อยรายการ มูลค่า 20 ล้านบาท

รายงานข่าวจาก กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) แจ้งว่า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ทล. ภายใต้การนำของ พ.ต.ท.ฉัตรชัย เหมวิลัย สว.ส.ทล. 1 กก.4 บก.ทล. พร้อมด้วยตำรวจ ส.ทล.1 กก.4 บก.ทล.​ได้ตรวจยึดรถบรรทุกสิบล้อยี่ห้อฮีโน่จำนวน 3 คัน พร้อมด้วยสินค้านำเข้าจากต่างประเทศบรรทุกเต็มคันรถ จำนวน 846 รายการ โดยตำรวจทางหลวงหน่วยบริการสมเด็จฯ ได้ทำการตรวจยึดขณะออกปฏิบัติหน้าที่ บริเวณถนนหลวงหมายเลข ทล.299 กม.19-20 ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

​ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ร้อยเอ็ด) ได้ทำการตรวจสอบพบสินค้าที่เชื่อว่า ไม่ผ่านพิธีการศุลกากร, สินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่มี มอก., สินค้าที่เป็นเครื่องหมายการค้าของผู้อื่น, สินค้าควบคุมตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย อีกทั้งยังมีสุราและบุหรี่จากต่างประเทศตามพระราชบัญญัติสรรพสามิต และสินค้าน้ำยาฟอกไตที่ต้องอยู่ในการควบคุมคุณภาพตามพระราชบัญญัติอาหารและยา รวมถึงสินค้าเบ็ดเตล็ดอีกหลายร้อยรายการที่ไม่ผ่านพิธีการศุลกากร อาทิอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดสินค้าดังกล่าวและนำส่งพนักงานสอบสวนและศุลกากร ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

โดยผู้ขับขี่รถบรรทุกทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพว่า พวกตนได้รับสินค้ามาจากสะพานมิตรภาพไทยลาว และจะนำส่งโกดังในพื้นที่ภาคกลาง โดยได้รับค่าจ้างเป็นเที่ยว ส่วนเอกสารที่เกี่ยวข้องกับสินค้า พวกตนได้รับจากนายจ้างแต่อย่างใด ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password