ห๊า! นายกฯพูดเอง แก๊งคอลเซ็นเตอร์แทรกซึมในไทย

แก๊งคอลเซ็นเตอร์รุกแทรกซึมในประเทศ “นายกฯเศรษฐา” ยอมรับเอง แต่สั่งกระทรวงดีอีประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งปราบปรามเด็ดขาด จี้ลงพื้นที่ตัดสายสัญญาณอินเตอร์เน็ตย่าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เผย! แก๊งเมียนมาลอบส่งอุปกรณ์รับส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตไปให้แก๊งมิจฉาชีพออนไลน์ถึงประเทศตัวเอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า ทุกวันนี้มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ต่างชาติย้ายฐานมาปฏิบัติการในประเทศไทย ซึ่งเรื่องนี้มีการแทรกซึมอยู่แล้ว แต่ทางการไทยก็ได้ทำการปราบปรามอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ได้เดินทางมาพบตน และได้กำชับให้ลงพื้นที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เร่งทำการตัดสายสัญญาณต่างๆ โดยจากนี้ เจ้าหน้าที่ทุกคนจะได้ลงพื้นที่และทำงานอย่างต่อเนื่อง เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญ แม้ว่าส่วนใหญ่จะอยู่ตามตะเข็บชายแดน แต่ในประเทศก็ยังมีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ต่างชาติอยู่บ้าง และในวันเดียวกัน ตนยังได้พบกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งก็ได้สั่งการเรื่องนี้ไปด้วยแล้วเช่นกัน

อนึ่ง เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง พร้อมด้วย นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรมศุลกากร และผู้บริการกรมศุลกากร รวมถึงผู้แทนจาก กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมแถลงข่าวจับกุมสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานและของที่เป็นอันตรายต่อสังคม ซึ่งในนั้นมี อุปกรณ์รับส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตผ่านดาวเทียม (STARLINK) ที่ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” และพวกมิจฉาชีพออนไลน์ นำมาใช้ในการสื่อสาร หลังจากถูกทางการไทยทำการตัดสายสัญญาณต่างๆ ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยสามารถ จับกุมชาวเมียนมาจำนวน 2 คนได้ในพื้นที่เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ขณะที่ทำการแอบลักลอบซื้อและเตรียมจัดส่งออกอุปกรณ์รับส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตฯ ไปยังประเทศเมียนมา คาดว่าจะส่งไปให้ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” และ พวกมิจฉาชีพออนไลน์ ในฝั่งประเทศตัวเอง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password