EA ตั้งบอร์ดชุดใหม่ สมใจนึก เองตระกูล รักษาการCEO มั่นใจมีแผนคืนหนี้หุ้นกู้ได้

EA ตั้งบอร์ดชุดใหม่ส่ง “สมใจนึก เองตระกูล” รักษาการซีอีโอ มั่นใจมีแผนคืนหนี้หุ้นกู้ได้ตามกำหนด ด้าน ‘สมโภชน์’ ลั่นที่ผ่านมาทำงานเต็มที่ มั่นใจ EA เดินหน้าต่อ พร้อมขอโทษปัญหาส่วนตัวทำร้ายบริษัท ขอเวลาพิสูจน์ทางกฎหมาย

วันที่ 15 ก.ค.67 นายสมใจนึก เองตระกูล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ) บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด(มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า ได้ปรับทัพทีมงานใหม่ หลังจากที่ นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA ประกาศลาออกจากการเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัท เพื่อความโปร่งใสและเปิดโอกาสให้เกิดการตรวจสอบได้อย่างเต็มที่ พร้อมแต่งตั้งกรรมการบริษัทเพิ่มเติม ประกอบด้วย นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์, นายวสุ กลมเกลี้ยง และ นายฉัตรพล ศรีประทุม โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. 2567 เป็นต้นไป และยังมีมติเห็นชอบเพื่อเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติเพิ่มจำนวนกรรมการ และพิจารณาแต่งตั้ง นายสุพันธุ์ มงคลสุธี เป็นกรรมการใหม่ของบริษัท

“ถึงแม้คุณสมโภชน์และคุณอมรจะต้องลาออกไป แต่มั่นใจว่าจะไม่เป็นปัญหาต่อการดำเนินธุรกิจ แผนการขยายธุรกิจยังคงเดินหน้าต่อไปได้ เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัททำงานด้วยระบบและทีมงานที่ตั้งขึ้นมาเป็นผู้ที่ทำงานร่วมกับคุณสมโภชน์และคุณอมรในโครงการต่างๆ มายาวนานและเป็นมืออาชีพ ผมเชื่อมั่นว่า EA อยู่ในธุรกิจที่ดีที่มีอนาคต มีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่ดีได้” นายสมใจนึก กล่าว

ทั้งนี้การปรับโครงสร้างกรรมการบริษัท และผู้บริหารระดับสูง ส่งผลให้บริษัทมีคุณสมบัติครบถ้วนตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ในการยื่นขอออกตราสารหนี้หรือตราสารทุนต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ ซึ่งคณะผู้บริหารและทีมงานที่บริหารจัดการยังคงเป็นชุดเดิม

สำหรับภาระหนี้สินของบริษัทที่จะครบกำหนดชำระในไตรมาสที่ 3 และ 4 ในปี 2567 นี้ ประกอบด้วย ภาระหนี้จากสถาบันการเงินประมาณ 3,200 ล้านบาท และหุ้นกู้จำนวน 5,500 ล้านบาทนั้น สามารถชำระได้ด้วยกระแสเงินสดจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมประมาณ 5,000 ล้านบาท (หัก Adder ของโครงการที่ครบกำหนดแล้ว) และได้เตรียมวงเงินสำรองจากสถาบันการเงิน และหุ้นกู้ที่จะเสนอขายเพิ่มเติม โดยหุ้นกู้อยู่ระหว่างขั้นตอนการยื่นเอกสารต่อ ก.ล.ต เพื่อเสนอขาย

อย่างไรก็ตาม กรณีคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษกรรมการและผู้บริหารบริษัทฯ คณะกรรมการบริษัทได้มอบหมายให้คณะกรรมการตรวจสอบดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ ก.ล.ต. ได้กล่าวโทษ และรายงานต่อคณะกรรมการบริษัททราบโดยเร็ว

ด้านนายสมโภชน์ อาหุนัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาทำทุกโครงการให้มีคุณภาพ มีต้นทุนที่ไม่สูง ถึงจะมีประเด็นทุจริตหรือไม่เราก็ยังทำได้ถูกกว่านะ และไม่ใช่โครงการเดียว เกือบจะ 100% ทุกโครงการที่ทำ EA ทำให้มีราคาถูกที่สุด มีประสิทธิภาพที่สุด แต่ต้องขอโทษที่เรื่องส่วนตัวของตนมันมาทำร้ายบริษัท มันทำร้ายความเชื่อมั่นของบริษัทที่ดีๆ กับพนักงานอีก 3,000 คนที่มีความมุ่งมั่นและมีผลงานที่ตอบโจทย์ ตนไม่คิดว่าบริษัทอย่างนี้ควรที่จะโดนบูลลี่ ส่วนเรื่องส่วนตัวก็ยอมรับว่าเดี๋ยวเราก็คงจะต้องไปพิสูจน์กันทางกฎหมาย แต่ตัวบริษัทเองเนี่ย ไม่ใช่ STARK แน่นอน แล้วตนก็มั่นใจนะครับว่าทีมงานที่มีอยู่สามารถสานต่อสิ่งที่เราทำอยู่ตรงนี้ได้แน่นอน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password