ศาลสั่งจำคุก “สันธนะ”คุก1ปี ปรับ1แสน หมิ่น “รร.เดอะเดวิส” ของ “ชูวิทย์”

ศาลอาญารัชดา สั่งจำคุก “สันธนะ ประยูรรัตน์”คุก1ปี ปรับ1แสน หมิ่น “รร.เดอะเดวิส” ปล่อยให้วัยรุ่น มั่วยาเสพติด เปิดเกินเวลา โดยให้ลงข้อความข้อโทษผ่านสื่อติดต่อกัน 5 วัน

วันที่ 10 ก.ค.2567 เวลา 09.00 น. ที่ห้องพิจารณา 802 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดำ อ.2892/2565 ที่ บริษัท ต้นตระกูล จำกัด โดยนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง เป็นโจทก์ฟ้อง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เป็นจำเลยในความผิดฐานแจ้งความเท็จ, หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาพร้อมเรียกค่าเสียหาย จำนวน 100 ล้านบาท

กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 5-8 พ.ย. 65 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ และสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ทำนองว่า ที่ชั้นล็อบบี้ สถานบริการ The Lobby × Chuweed ภายในโรงแรม Davis Hotel Corner Wing ย่านซอยสุขุมวิท 24 กรุงเทพฯ ซึ่งมีบริษัท ต้นตระกูลฯ เป็นเจ้าของและบริหารงาน มีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงจำนวนประมาณ 100 คน เข้ามามั่วสุมเสพยาเสพติด ในห้องน้ำชาย และเปิดบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด นอกจากนี้ จำเลยยังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายแขนง ซึ่งล้วนเป็นเท็จ สร้างความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียงแก่โจทก์ จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิด และชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์จำนวน 100 ล้านบาทด้วย และให้จำเลยโฆษณาคำพิพากษา และคำขอโทษผ่านสื่อทีวี หนังสือพิมพ์ฯ เป็นเวลา 7 วันด้วย

ศาลพิพากษาจำเลยมีความผิดตามาตรา 328 ให้จำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสน แต่จำเลยไม่เคยต้องโทษมาก่อน เห็นควรให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี ให้ชดใช้ 1 แสนบาท และลงโฆษณาคำพิพากษาโดยย่อกับสื่อ ไทยรัฐออนไลน์ ไทยรัฐทีวี พีพีทีวี ช่อง8 sanook และเนชั่นออนไลน์ 5 วันติดต่อกัน

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password