‘ซ้อลักษณ์’ แจ้งเพิ่ม 3 ข้อหา ‘ต้นอ้อ-เป็นหนึ่ง’ ขายวุฒิการศึกษา บัตรสภาฯ

“ซ้อลักษณ์” ควงทนายหนุ่ย ขึ้นโรงพักเมืองสกลนคร ลุยแจ้งความเพิ่ม 3 ข้อหาหนัก “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” เสนอ ซื้อขายวุฒิการศึกษา พร้อมเผยก้าวข้ามเรื่องเพื่อนขอโฟกัสที่ความเสียหายของชาติ

จากกรณี น.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ ซ้อลักษณ์ อดีตสมาชิกมูลนิธิเป็นหนึ่ง ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า ถูก “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” หรือ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ ประธานสาวมูลนิธิเป็นหนึ่ง เสนอซื้อขายวุฒิการศึกษาป.ตรี จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พร้อมกันนี้ยังได้แอบอ้างเสนอซื้อขายตำแหน่งทางการเมือง จนกลายเป็นประเด็นดังข้ามคืนและกลายเป็นเรื่องที่มีการขุดคุ้ยและแฉกันอย่างต่อเนื่อง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้า ล่าสุดวันนี้ (7 ก.ค.67) “ซ้อลักษณ์” หรือ น.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ พร้อมทนายชาญชัย ฉายบุ หรือ ทนายหนุ่ย ที่ปรึกษามูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร เพื่อแจ้งความเพิ่มเติม

ทนายชาญชัย เผยว่า ตนในฐานะที่ปรึกษามูลนิธิฯ ได้นำ ซ้อลักษณ์ มาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดใน 3 ข้อหา คือ

ข้อหาที่ 1 ฉ้อโกง ในเรื่องโดนหลอกให้ซื้อวุฒิการศึกษาแต่ไม่ได้วุฒิ
ข้อหาที่ 2 เรื่องมูลนิธิของประธานสาวปลอมแปลงลายเซ็นของซ้อลักษณ์ในการจัดตั้งมูลนิธิ ซึ่งถือเป็นการปลอมแปลง เอกสารตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 264 มาตรา 14 (1)

ข้อหาที่ 3 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (1) เกี่ยวกับการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และวันนี้แจ้งให้ครบซึ่งถือว่าเป็นข้อหาที่หนัก การมาแจ้งความที่นี่เนื่องจากซ้อลักษณ์มีภูมิลำเนาอยู่ที่นี่ นอกจากนี้ยังจะไปแจ้งที่กองปราบฯ ในเรื่องของการซื้อขายวุฒิด้วย

ด้าน ซ้อลักษณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่อยากให้มองแค่เรื่องคำว่าเพื่อน แต่อยากให้มองเรื่องนี้เป็นความเสียหายระดับชาติ ทั้งเรื่องการซื้อขายวุฒิการศึกษา การซื้อขายบัตรเข้ารัฐสภา อยากให้มองข้ามเรื่องคำว่าเพื่อนไป และมองเฉพาะเรื่องที่เป็นเรื่องใหญ่กว่าเรื่องคำว่าเพื่อน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password