สรรพากรเผย! เริ่มแล้วแลกเปลี่ยนข้อมูลบัญชีการเงินระหว่างไทย-สหรัฐฯ

กรมสรรพากรเริ่มแลกเปลี่ยนข้อมูลบัญชีทางการเงินตามความตกลง FATCA กับประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  เผย! ข้อตกลงระหว่างกันรอบนี้จะช่วยลดการหลีกเลี่ยงภาษีระหว่างประเทศ สร้างความโปร่งใส และเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษีของภาครัฐ

ตามที่ ประเทศไทยได้ลงนามในความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อความร่วมมือในการ ปรับปรุงการปฏิบัติตามการภาษีอากรระหว่างประเทศ (Agreement between the Government of the Kingdom of Thailand and the Government of the United States of America to Improve International Tax Compliance and to Implement FATCA) (ความตกลง FATCA) ซึ่งเป็นความตกลงเพื่อการแลกเปลี่ยนข้อมูลบัญชีทางการเงินแบบอัตโนมัติ  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการหลีกเลี่ยงภาษีระหว่างประเทศ สร้างความโปร่งใสทางภาษีและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดเก็บภาษีของภาครัฐ

กรมสรรพากร ขอเรียนว่า อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะ “เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจของประเทศไทย” และเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ลงนามในข้อตกลงระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจแห่งราชอาณาจักรไทยและประเทศสหรัฐอเมริกา (Competent Authority Arrangement: CAA) (ข้อตกลง CAA) เพื่อรองรับการปฏิบัติตามความตกลง FATCA เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ประเทศไทยสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลตามความตกลง FATCA โดยผู้มีหน้าที่รายงานสามารถรายงานข้อมูลบัญชีทางการเงินตามความตกลง FATCA ผ่านระบบ International Data Exchange Service (IDES) ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

หากมีข้อสงสัยประการใด ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร (https://www.rd.go.th/65656.html).

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password