‘แสวง’ เผย กกต. ส่งพยานหลักฐานเพิ่ม ‘คดียุบพรรค’ ก้าวไกลแล้ว ยันไร้ใบสั่ง

เลขาธิการกกต. เผย ได้ส่งพยานหลักฐานเพิ่มให้ ศาลรธน. คดีร้องยุบพรรค “ก้าวไกล” แล้ว ยันไร้ใบสั่ง ปัดตอบ “ชัยธวัช” กล่าวหาเป็น “ศรีธนญชัย” ให้รอฟังศาลฯวินิจฉัย

วันที่ 15 มิ.ย. 2567 นายแสวง บุญมี เลขาธิการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญให้ กกต. ส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติมกรณียุบพรรคก้าวไกล ว่า กกต. ได้ส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติมไปแล้วเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนจะเป็นพยานบุคคลหรือไม่นั้นมองว่าคำวินิจฉัยเพียงพอแล้วที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินพรรคก้าวไกลกกต.จึงส่งเอกสารเพิ่มบางอย่างที่เป็นข้อกฎหมาย

ต่อข้อถามว่า นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล (กก.) ออกมาให้ความเห็นว่า กกต. ตีความเป็นศรีธนญชัย นายแสวง กล่าวว่า ไม่ขอแสดงขอความเห็น ขอให้รอฟังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย และ เมื่อถามว่า ที่คู่กรณีออกมาแสดงความเห็นว่า กกต. ไม่มีอำนาจ หรือ ลุแก่อำนาจจะทำให้ขาดความเชื่อมั่นต่อ กกต.หรือไม่ นายแสวง กล่าวว่า เรารู้ว่าต้องทำอะไร ทำผิดทำเกินทำน้อยคงไม่ได้ ทุกเรื่องมีการกระทำมีข้อเท็จจริง คนที่ได้รับผลดีผลร้าย สิ่งนี้เกิดจากกฎหมายกำหนดไว้ก่อนว่า

ลักษณะเช่นไรที่เป็นความผิด เมื่อมีข้อเท็จจริง กกต. ก็ดำเนินการไปตามข้อเท็จจริง ท่านไม่ได้รับผลร้าย หรือผลดีจากการตัดสินของ กกต. ท่านได้รับผลร้าย จากข้อเท็จจริงที่ท่านทำ “เรารู้ว่าเราต้องทำอะไร ส่วนความเชื่อมั่นผมว่าเราก็ทำตามกฎหมาย ประชาชนจะสงสัยก็เป็นจุดที่ทำให้เรา ทำให้ประชาชนเชื่อมั่นเป็นหน้าที่ เราก็ทำอย่างดีที่สุดเท่าที่กฎหมายให้เราทำ” นายแสวง กล่าว และ ยืนยันว่า ตั้งแต่ตนมารับตำแหน่งเลขาธิการ กกต. ไม่มีใบสั่ง หรือคำชี้นำ จาก กกต. หรือจากข้างนอก.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password