‘ทวี’ หนุน ศอ.บต.ใช้กีฬาต้านยาเสพติด จว.ชายแดนใต้

“ทวี สอดส่อง” นำ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เปิดการแข่งขันฟุตบอล รวมพลังตำบลอาสา แก้ปัญหาชายแดนใต้ หนุนพลังเยาวชนและประชาชน ใช้กีฬาต้านยาเสพติด

พ.ต.อ.ทวี  สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะฯ ประกอบด้วย พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พล.อ.วิชาญ สุขสง ที่ปรึกษาพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย อดีตรองเสนาธิการทหารบก อดีตแม่ทัพน้อยที่ 4 และอดีตรองประธานคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พล.ต.ท. พัฒนวุธ อังคะนาวิน ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็น ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล รวมพลังตำบลอาสา แก้ปัญหาชายแดนใต้ ชิงถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนในแต่ละตำบลอาสาฯ กว่า 60 ตำบลในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยกีฬาฟุตบอล ให้ห่างไกลยาเสพติด ตลอดจนร่วมแรงร่วมใจกันแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่มีในชุมชน และสร้างแรงจูงใจในพื้นที่ต่าง ๆ ได้เห็นตัวอย่างการขับเคลื่อนการทำงานแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน และร่วมอาสามาแก้ปัญหายาเสพติดในตำบลของตนเอง

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลรายการ “รวมพลังตำบลอาสา แก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ จะจัดไปจนถึง เดือนธันวาคม 2567 โดยวันนี้ (11 มิถุนายน 2567) ได้จัดให้มีพิธีเปิดการแข่งขันเป็นวันแรก ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา YRU Stadium ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จ.ยะลา ท่ามกลางมวลชนในพื้นที่ ทั้งประชาชนและเยาวชนเข้าร่วมกว่า 3,000 คน โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา และ ผศ.ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก ร่วมให้การต้อนรับ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวในพิธีเปิดการแข่งขันฯ ว่า ขอถือโอกาสนี้ แสดงความชื่นชมและขอบคุณแกนนําและพี่น้องประชาชนใน ตําบลอาสา ทั้ง 60 ตําบล ตนมีความยินดี รู้สึกเป็นเกียรติและปลื้มปิติที่เห็นทุกท่านให้ความร่วมมือกัน ปัญหาชายแดนภาคใต้ สำคัญที่สุดคือเราจะทำอย่างไรให้ประชาชนของเราเดินไปสู่ความวาดฝันได้ เราต้องทำให้ประชาชนในพื้นที่มีสุขภาพที่ดี และห่างไกลจากยาเสพติด และมีเศรษฐกิจที่ดี มีอาชีพ มีรายได้ มีโอกาส ทั้งทางสังคมและทางการศึกษา นี่คือพื้นฐานของมนุษย์ที่เราควรส่งเสริม แต่ทั้งนี้ ยาเสพติดจะเข้ามาทำลายทุกอย่าง

สังคมใดที่มีการแพร่ระบาดด้วยยาเสพติด สังคมนั้นจะไม่มีความสุข พลังตำบลอาสา หรือประชาชนอาสา คือพลังสำคัญในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ผมเห็นศักยภาพของท่านในวันนี้ ผมเห็นถึงความหวัง เห็นถึงพลังในการแก้ไขปัญหาต่างๆ รางวัลที่ท่านได้รับอาจไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือพลังในการปฏิเสธยาเสพติดรมว.ยุติธรรม กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password