รมว.ยธ.ชี้! ‘ทักษิณ’ ลงพื้นที่พบคนโคราชไม่ผิดเงื่อนไข

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง” ตอบสื่อ! กฎหมายไม่ได้ห้าม “ทักษิณ ชินวัตร” เดินทาง ชี้! แม้อยู่ระหว่างคุมประพฤติ หากไม่ผิดเงื่อนไขลงพื้นที่พบประชาชนได้ ปัดตอบ “อดีตนายกฯ” อาจเป็น “ชนวนรบ” ระหว่าง “กลุ่มหนุน-กลุ่มต้าน” เชื่อไม่รุนแรงบานปลาย

จากกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อม แกนพรรคเพื่อไทย เดินทางไปยัง วัดสังฆชินาราม อ.สีดา จ.นครราชสีมา เพื่อเป็น ประธานฌาปนกิจ นายวิชัย  ช่างเหล็ก หรือ “ป๊อก” คนขับรถคู่ใจ จากนั้นช่วงเย็นวันเดียวกัน นายทักษิณและคณะ เดินทางต่อไปยัง อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อสักการะและพบปะพี่น้องประชาชนชาวโคราชในรอบ 17 ปี โดยมี กลุ่มคนเสื้อแดงโคราช กว่า 200 คน ยืนรอต้อนรับ แต่ก็มี กลุ่มต่อต้าน เป็น กลุ่ม คปท.โคราช รวมตัวกันถือป้ายโจมตี ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นายคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (27 พ.ค.) ที่ กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเนื่องจาก นายทักษิณ ชินวัตร ยังอยู่ในช่วงคุมประพฤติอาจเกิดความรุนแรงของกลุ่มมวลชนที่สนับสนุนและต่อต้าน จะต้องมีการมากำชับอย่างไรบ้าง ว่า กฎหมายไม่ได้ห้าม นายทักษิณ เดินทาง ถ้าหากไม่ผิดเงื่อนไขกรมคุมประพฤติก็ต้องเคารพในสิทธิ ส่วนเรื่องมวลชนที่มีทั้งชอบและไม่ชอบอาจจะมีได้หลากหลาย ซึ่งตรงนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากกรมคุมประพฤติ

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า ครั้งต่อไป นายทักษิณ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดอื่นหวั่นอาจเกิดภาพกระทบกระทั่งหรือรุนแรงได้หรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวสั้นๆ ว่า เป็นคำถามสมมุติ ซึ่งอาจเป็นพื้นที่สันติภาพก็ได้เพราะคนได้พบปะมีการพูดคุยกัน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password