‘สุริยะ’ สั่ง ทอท. ช่วยเหลือ ‘เหยื่อหลุมอากาศ’ สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์

เครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ขอลงจอดฉุกเฉินที่สนบ.สุวรรณภูมิ หลังประสบเหตุตกหลุมอากาศในน่านฟ้าไทย จนมีคนตายและบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ด้าน “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” สั่งให้ ทอท.เร่งช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก คาดส่งกลับสิงคโปร์ค่ำนี้

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เร่งดำเนินการให้ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารจำนวน 211 คน และลูกเรือจำนวน 18 คน ของสายการบินเสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 เส้นทางสนามบินฮีทโธรว์ ประเทศอังกฤษ – สนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งได้รายงานมายังศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนหน้านี้ว่าได้เกิดตกหลุมอากาศ กระทั่ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตบนเครื่องบิน โดยเครื่องบินลำดังกล่าวประสานเพื่อขอลงจอดฉุกเฉิน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  

ส่วนสาเหตุเกิดจากสภาพอากาศแปรปรวน และเครื่องบินตกหลุมอากาศ ขณะทำการบินบนน่านฟ้าไทย ส่งผลให้เบื้องต้นมีมีผู้โดยสารชาวต่างชาติข้างต้น ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างยืนยันจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บว่ามีจำนวนเท่าใดทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าว ได้ลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อเวลา 15.51 น. ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ส่งทีมแพทย์เข้าพื้นที่ พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือและปฏิบัติตามแผนฉุกเฉินโดยทันที โดยมีการนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ส่วนผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหรือไม่ได้รับบาดเจ็บนั้น จะได้นำตัวผู้โดยสารเข้ามาพักรอภายในอาคารเทียบเครื่องบิน โดยมีเจ้าหน้าที่ ร่วมกับสายการบินฯ คอยดูแลและอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร เพื่อรอเดินทางต่อไปยังสิงคโปร์ในช่วงค่ำของคืนนี้ต่อไป

ล่าสุด มีรายงานแจ้งเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 17.25 น. พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บราว 30 คน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password