ดีอี เผย ศาลฯมีคำสั่งปิด ‘ลอตเตอรี่พลัส’ แล้ว เตือนปชช.อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยว เข้าข่ายเว็ปพนัน

รมว.ดีอี เผย ศาลอาญา มีคำสั่งปิดกั้นเว็ปไซด์ “ลอตเตอรี่พลัส.com”แล้ว ชี้เป็นเว็บพนัน และ ละเมิดลิขสิทธิ์การค้าของ สลากกินแบ่งรัฐบาล เตือนปชช.หลีกเลี่ยงอย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยว

วันที่ 17 พ.ค. 2567 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวว่า วานนี้ (16 พ.ค.) กระทรวงฯได้มีหนังสือขอปิดกั้นเว็บไซต์ “ลอตเตอรี่พลัส” ไปที่ศาล โดยล่าสุดวันนี้ (17 พ.ค.)) ศาลอาญาได้มีคำสั่งให้ปิดกั้นเว็บไซต์ “ลอตเตอรี่พลัส.com” และ “lotteryplus.co.th”

โดยศาลเห็นว่า แพลตฟอร์มดังกล่าว เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับการเล่นการพนัน และ เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์เพื่อการค้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมีเนื้อหาอันเข้าข่ายเป็นการทำให้แพร่หลายซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่เป็นความผิดอาญาตามกฎหมาย ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้น มีลักษณะขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน จึงมีคำสั่งให้ระงับการทำให้แพร่หลายหรือลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าวออกจากระบบคอมพิวเตอร์ตามคำร้องของพนักงานเจ้าหน้าที่ โดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ มาตรา ๒๐

“ขอเตือนประชาชน ศิลปินดาราและผู้มีชื่อเสียงทั้งหลาย พยายามหลีกเลี่ยงและอย่าเข้าไปยุ่งกับเว็บไซต์ลอตเตอรี่ออนไลน์ผิดกฎหมาย เพราะอาจทำให้สูญเสียเงิน และถูกดำเนินคดีตามกฎหมายได้ หากต้องการซื้อลอตเตอรี่ ขอให้ซื้อกับแพลตฟอร์มของรัฐ หรือแพลตฟอร์มที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น” นาย ประเสริฐกล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password