‘คนกรุงฯ’ ลุ้นเสี่ยงพายุฤดูร้อน อาจโดนฟ้าผ่าซ้ำ! 6-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุเตือน “คนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล” พรุ่งนี้ มีเสี่ยงโดนพายุฤดูร้อน รวมถึงอีกกว่า 40 จังหวัดทั่วไทยรับกันถ้วนหน้า ชี้! บางแห่งอาจถูกลูกเห็นและโดนฟ้าผ่า

รายงานข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับวันที่ 10 (88/2567) โดยระบุว่า จะมีผลกระทบจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ซึ่งในช่วง วันที่ 5-7 พฤษภาคมนี้ จะมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นหลายพื้นที่ โดยมีลักษณะของ พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้

จึงขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

(รายละเอียดของจังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบพิจารณาจากเอกสารประกอบข่าว)

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค.67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password