ตร.ไซเบอร์เตือน! ระวังแก๊งมิจฯหลอกขาย LABUBU

ตำรวจไซเบอร์เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกขาย LABUBU ฉวยโอกาส..กระแสอาร์ตทอยกำลังมาแรง แนะ 6 วิธีสังเกต และ 3 วิธีป้องกัน เช็คด่วนเลย!!!

กระแส…ตุ๊กตา LABUBU “Art Toy” สุดยอด “ของเล่นศิลปะสะสม” ที่กำลังฮอตฮิตติดลมบนไปทั่วโลกในเวลานี้ และยิ่งภายหลังจากที่ “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล หนึ่งในศิลปินเกิร์ล กรุ๊ป “แบล็กพิงก์” จากดินแดนกิมจิ…เกาหลีใต้ โพสต์รูปถ่ายคู่กับ LABUBU มีออกมาให้ได้เห็น เท่านั้นเอง กระแสในไทยและบรรดา “ด้อม” ของเธอ…ก็บูมสนั่นสั่นไหวไปทั้งโลก

นาทีนี้…ได้เกิดปรากฏการณ์ “หลอกขาย” LABUBU ในประเทศไทยให้ได้เห็นกันไปแล้ว ล่าสุด กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) หรือที่รู้จักในชื่อ “กองบัญชาการตำรวจไซเบอร์” ได้ออกมาแจ้งเตือนผ่าน เพจตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. โดยระบุในหัวข้อที่ว่า…มิจฉาชีพหลอกขาย LABUBU ฉวยโอกาส..กระแสอาร์ตทอยกำลังมาแรง”

พร้อมกับแนะนำถึง “6 วิธีการสังเกต” ดังนี้ 1.โปรไฟล์คนขายไม่ชัดเจนตรวจสอบข้อมูลไม่ได้ 2.สินค้ามีราคาที่ถูกเกินจริง เมื่อเทียบกับราคาท้องตลาด 3.เร่งรัดให้โอนเงินอ้างว่าถ้าโอนช้าสินค้าจะหมด 4.ถ้าขอเช็กสินค้าหรือวิดิโอคอลดูสินค้าจะชิ่งหนีไม่คุยต่อ 5.เปลี่ยนข้อมูลการซื้อขายบ่อย เช่น เลขบัญชีที่ใช้โอนเงิน  และ 6.เมื่อเหยื่อหลงโอนเงินจะปิดเพจหนีและตัดการติดต่อทุกช่องทาง  

ดังนั้น เพจตำรวจไซเบอร์ฯ จึงแนะนำ “3 วิธีการป้องกัน” ด้วยการ 1.ชื่อ Facebook ที่ใช้ในการซื้อขายควรจะตรงกับบัญชีธนาคารที่เราจะโอนเงิน 2.การรีวิวในการขายสังเกตบางครั้งมิจฉาชีพจะเอารีวิวของคนอื่นมาใช้ ต้องตรวจต้องสอบให้ดีๆว่ามีการตัดต่อหรือลบข้อความหรือไม่ และ 3.เลือกเก็บเงินปลายทางหรือนัดรับ เพื่อเช็กของก่อนชำระเงินอาจจะเป็นอีกทางเลือกที่ปลอดภัย

หากพี่น้องประชาชนท่านใดตกเป็นเหยื่อโจรออนไลน์ สามารถแจ้งความผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์ (เฉพาะคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) ที่เว็บไซต์นี้เท่านั้น www.thaipoliceonline.go.th หรือหากมีข้อสงสัยสามารถโทรปรึกษาสายด่วน 1441 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง” รายงานข่าวระบุ

#ตำรวจไซเบอร์ #เตือนภัย #LABUBU #แจ้งความออนไลน์ #รับหิ้ว #รับหิ้วLABUBU #ซื้อของออนไลน์.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password