ไม่รอด! ทายาทเจ้าสัวธุรกิจสี โดนจับแล้ว ปมโกงหุ้น STARK

โดนคุมตัวแล้ว! ‘วนรัชต์’ ทายาทตระกูลธุรกิจสีชื่อดัง อดีตผู้บริหาร STARK หลังดีเอสไอเข้าจับกุมตัวระหว่างพักรักษาอาการป่วยใน รพ.เอกชน ตามหนังสือขอส่งตัวอัยการคดีพิเศษ คาดหลังพ้นตรุษจีน (12 ก.พ.) จ่อยื่นฟ้องศาล

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก, พนักงานสอบสวนดีเอสไอ เดินทางไปยื่นคำร้อง “ขอหมายจับ” ผู้ต้องหาที่ 2 คือ นายวนรัชต์ อดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทายาทตระกูลธุรกิจสีชื่อดัง ในความผิดฐานเป็น กรรมการหรือผู้บริหารบริษัทกระทำโดยทุจริต ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวัง และความซื่อสัตย์สุจริต ตามมาตรา 89/7 จนเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหาย หรือทำให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์จากการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว, ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการบริษัทย่อยและผู้บริหารบริษัทย่อย, กรรมการ ผู้จัดการ หรือบุคคลใดซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของนิติบุคคลใดตาม พ.ร.บ.นี้ โดยทุจริต ร่วมกันหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จแก่ประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริงซึ่งควร บอกให้แจ้งแก่ประชาชน และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากประชาชนผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ประชาชนผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ,

กรรมการ ผู้จัดการหรือบุคคลใดซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของนิติบุคคลใดตาม พ.ร.บ.นี้ กระทำหรือยินยอมให้กระทำ (1) ทำให้เสียหาย ทำลาย เปลี่ยนแปลง ตัดทอน หรือปลอมบัญชีเอกสาร หรือหลักประกันของนิติบุคคลดังกล่าว หรือที่เกี่ยวกับนิติบุคคลดังกล่าว (2) ลงข้อความเท็จหรือไม่ลงข้อความสำคัญในบัญชีหรือเอกสารของนิติบุคคลหรือที่เกี่ยวกับนิติบุคคลนั้น หรือ (3) ทำบัญชีไม่ครบถ้วน ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นปัจจุบัน หรือไม่ตรงต่อความเป็นจริง ถ้ากระทำหรือยินยอมให้กระทำ เพื่อลวงให้นิติบุคคลดังกล่าวหรือผู้ถือหุ้นขาดประโยชน์อันควรได้ หรือลวงบุคคลใดๆ, ร่วมกันโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 41, 343 ในคดีทุจริตในบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ ในการ “ขอหมายจับ” ผู้ต้องหาที่ 2 ข้างต้น เป็นไปตาม “หนังสือด่วนที่สุด” ของสำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อขอให้จัดการให้ได้ตัวผู้ต้องหามาส่งตัวฟ้องศาล ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุด หลังจากที่ศาลอาญาได้พิจารณาเหตุเเละคำร้อง จากนั้นจึงได้อนุญาตออกหมายจับเเล้ว โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษได้เข้าคุมตัวนายวนรัชต์ ขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนเเห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นลักษณะ “เฝ้าคุมตัวเพื่อรอศาลเปิดทำการ เเละเตรียมนำตัวส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษยื่นฟ้องต่อศาลอาญา” ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 12 ก.พ.ที่จะถึงนี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password