ทะแม่ง! เครือข่าย ม.เอกชน – กยศ. ลงพื้นที่ไม่พบ นศ.อยากได้เงินกู้เรียนสักคนเดียว!  

อีกแล้ว! กยศ. นัดหมายลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเครือข่ายสถานศึกษาชื่อดังของเอกชน หวังพบเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่นักศึกษาที่ร้องศาลปกครองจนเป็นข่าวดังไปทั่วไทย เหตุอ้าง! ยังไม่ได้รับอนุมัติเงินกู้เรียนใน 5 แห่ง (จังหวัด) เผย! 3 จังหวัด ไปไม่พบนักศึกษาแม้แต่รายเดียว ส่วนอีก 2 แห่ง พบเพียงหยิบมือ? ด้าน “ผจก.ชัยณรงค์” ย้ำ! สัปดาห์หน้า กยศ.จะพื้นที่ “เฮดออฟฟิศ ม.เอกชนดัง” ที่ศรีสะเกษ พร้อมผู้ว่าฯศรีสะเกษและผู้ตรวจราชการ อว.

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 กองทุนฯได้ส่งคณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปยังสถานศึกษาของมหาวิทยาลัยที่เป็นข่าวหลังจากเกิดกรณีที่มีกลุ่มนักศึกษาของสถานศึกษาแห่งนี้ ร้องต่อศาลปกครองเนื่องจากถูกระงับการให้กู้ยืมเพื่อให้ความช่วยเหลือกลุ่มนักศึกษาที่ยังไม่ได้รับเงินกู้ยืมและขอข้อมูลเพิ่มเติมจากสถานศึกษา โดยลงพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้ของสถานศึกษาพร้อมกัน 5 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ สุรินทร์ ฉะเชิงเทรา บุรีรัมย์ นครศรีธรรมราช และเพชรบูรณ์

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่พบว่า ศูนย์จังหวัดสุรินทร์ ฉะเชิงเทรา บุรีรัมย์ ไม่พบนักศึกษาแม้แต่รายเดียว สำหรับ จังหวัดนครศรีธรรมราช พบนักศึกษาประมาณ 150 คน ส่วนที่จังหวัดเพชรบูรณ์พบนักศึกษาประมาณ 15 คน อย่างไรก็ตาม กองทุนฯจะลงพื้นที่อีกครั้งในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เนื่องจากทราบข้อมูลว่าบางแห่งมีการเรียนการสอนในวันเสาร์-อาทิตย์ จึงขอให้สถานศึกษาและนักศึกษา ผู้กู้ยืมให้ความร่วมมือในการมาพบและให้ข้อมูลแก่กองทุนฯ เพื่อช่วยเหลือทุกคนให้ได้รับเงินกู้ยืมต่อไป

“และในสัปดาห์หน้า ผู้จัดการกองทุนฯจะลงพื้นที่ที่จังหวัดศรีสะเกษ และจะเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษและผู้ตรวจราชการกระทรวง อว. ร่วมลงพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือนักศึกษาที่แจ้งว่ายังไม่ได้รับเงินกู้อีกครั้ง” ผู้จัดการ กยศ. กล่าวในที่สุด

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ (1 ก.พ.2567) คณะเจ้าหน้าที่ กยศ. เคยลงพื้นที่ เครือข่าย (วิทยาเขต) ของ ม.ชื่อดังแห่งนี้ ที่จังหวัดระยอง นอกจากจะไม่พบนักศึกษาแล้ว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยังได้รับคำสั่งจากผู้บริหารวิทยาเขตฯ สั่งห้ามไม่ให้คณะเจ้าหน้าที่ กยศ. เข้าไปในพื้นที่ของวิทยาลัยอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ แม้จะไม่พบนักศึกษาที่ได้นัดหมายกันไว้ แต่ก็มีน้องหมาตัวน้อย มาคอยให้การต้อนรับแทนคณะผู้บริหารสถานศึกษาดังกล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password