เค้น 7 ชม. “อาจารย์เอก” ปมชี้เป้าให้แก๊งตบทรัพย์ “พี่ศรี” เจ้าตัวไม่เครียดชูนิ้วโป้งให้สื่อ

“อาจารย์เอก”ที่ถูกกล่าวหาเป็นหนึ่งในแก๊งตบทรัพย์ ให้ “ศรีสุวรรณ จรรยา” วางเงินสด 400,000 ประกันตัว ปัดตอบคำถามสื่อ หลังถูกตำรวจคุมตัวสอบเครียดกว่า7ชั่วโมง พร้อมกับชูนิ้วโป้งให้สื่อ ยันไร้ซึ่งความเครียด

จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (1 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)ได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งในย่านนิมิตรใหม่ และจับกุม นายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ อาจารย์เอก ปากน้ำ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว โดยมีข้อมูลว่าผู้ต้องหาทำหน้าที่เป็นผู้วางแผนการชี้เป้าให้กับขบวนการดังกล่าว พร้อมกับควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ บก. ปปป. ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ต่อมาเวลาประมาณ 14.50 น.ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบปากคำนายเอกลักษณ์ มีหญิงชาย 2 คน ได้เดินเข้าไปยังห้องสอบปากคำ โดยผู้หญิงให้ข้อมูลว่า เป็นทีมงานของ นายเจ๋ง ดอกจิก ขณะที่ผู้ชายอีกคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า มาให้คำปรึกษาทางกฎหมายกับนายเอกลักษณ์ เนื่องจากนายเอกลักษณ์เคยเป็นลูกความของตนเองในคดีอื่นมาก่อน แต่ไม่ได้ตอบคำถามที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าในวันนี้นายเอกลักษณ์ต้องให้ปากคำในประเด็นใดบ้าง ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแล้วหรือไม่ รวมถึงนายเอกลักษณ์ได้เข้าร่วมขบวนการของนายศรีสุวรรณ จริงหรือไม่ โดยที่ปรึกษาคนดังกล่าวตอบเพียงว่าขอให้การทีเดียว และยอมรับว่าตนเองรู้จักนายเจ๋งมานานแล้ว แต่ไม่ตอบว่ารู้จักนายศรีสุวรรณหรือไม่

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. หลังสอบปากคำอาจารย์เอกนานถึง 7 ชั่วโมง อาจารย์เอกได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 400,000 บาท ในการประกันตัว พร้อมกับปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งระหว่างที่พนักงานสอบสวนควบคุมตัวออกมานั้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงข้อเท็จจริงต่างๆ ว่าเป็นคนบงการนายศรีสุวรรณจริงหรือไม่ ซึ่งอาจารย์เอกได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามใดๆ พร้อมกับมีอาการขำขันตลอดทางที่เดิน และชูนิ้วโป้งให้กับผู้สื่อข่าว เพื่อแสดงออกว่าไม่มีความเครียดแต่อย่างใด

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password