วิทยาลัยที่ระยองบล็อก! ‘กยศ.-อว.-รอง ผจว.ระยอง’ ให้พบน้องหมาแทน – เผย! ทำอย่างนี้ ช่วย ‘3 พัน นศ.’ ยากแล้ว

พฤติกรรมน่าสงสัย! ให้พบ “น้องหมา” แทน? หลังเจ้าของและผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่ จ.ระยอง ไม่ยอมมาพบ คณะของ กยศ. ที่เชิญ รองผจว.ระยองและผู้แทน อว. ร่วมลงพื้นที่ หวังช่วยเหลือ “3 พัน นศ. – ถูกระงับเงินกู้”  แถมสั่ง รปภ. ห้ามทุกคนเข้าในพื้นที่ บล็อกไม่ให้พบกับ นศ. เพื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งที่แจ้งนัดหมายและรับทราบแล้ว ด้าน ผจก.กยศ. ระบุ! หากสถานศึกษาไม่ให้ความร่วมมือจะไม่สามารถช่วยเหลือ นศ.กลุ่มมีปัญหาได้

เมื่อเวลา 10.00 น. จังหวัดระยอง, นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) พร้อมด้วย นายกัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายจักรพงษ์ ปัญญาพูนตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนามาตรฐานอุดมศึกษา กองยกระดับคุณภาพการจัดการ  ศึกษาระดับอุดมศึกษา กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) รองศึกษาธิการจังหวัดระยอง และผู้แทนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง ร่วมลงพื้นที่ไปยังสถานศึกษาในจังหวัดระยอง เพื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงขอพบ อธิการบดีและนักศึกษากว่า 3,000 ราย จากกรณีที่มีกลุ่มนักศึกษาร้องต่อศาลปกครองระยองเนื่องจากถูกระงับการให้กู้ยืมก่อนหน้านี้

นายชัยณรงค์ เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ ทางกองทุนฯได้มีหนังสือแจ้งสถานศึกษาล่วงหน้าแล้วว่าจะลงพื้นที่เพื่อขอพบอธิการบดีและขอพบนักศึกษา ซึ่งสถานศึกษาและผู้กู้ยืมทั้ง 5 รายที่ร้องศาลปกครองได้รับทราบแล้ว อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่ดังกล่าวของรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองและเจ้าหน้าที่ เมื่อไปถึงบริษัทด้านหน้าสถานศึกษาดังกล่าว พบว่าประตูทางเข้าได้ทำการปิดและมีไม้กั้น ห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป โดยมีป้ายแจ้งเวลาเปิด 08.00 – 17.00 น. หยุดวันจันทร์และอังคาร ทั้งนี้ บริเวณหน้าประตูทางเข้าสถานศึกษาดังกล่าว พบเพียงเจ้าหน้าที่จำนวน 2 คน โดยหนึ่งในนั้น ได้ออกมาแจ้งว่า “ห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปในบริเวณสถานศึกษาเนื่องจากอธิการบดีไม่อนุญาตให้เข้าในพื้นที่”

ขณะเดียวกัน จากการลงพื้นที่ คณะฯไม่พบนักศึกษาในพื้นที่แม้แต่รายเดียว ตามที่ได้มีหนังสือนัดหมายมาก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ กองทุนฯและเจ้าหน้าที่ อว. ได้พยายามติดต่อประสานงานไปแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่ออธิการบดีหรืออาจารย์ รวมทั้งผู้กู้ยืมที่ร้องศาลปกครองได้ และไม่มีอาจารย์ผู้สอนด้วย

“ดังนั้น กองทุนฯจึงได้เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรแกลง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำส่งกระทรวง อว. พิจารณาดำเนินการต่อไป ซึ่งหากสถานศึกษาไม่ให้ความร่วมมือในการชี้แจงข้อมูลและกองทุนฯไม่สามารถพบนักศึกษา ทางกองทุนฯจะไม่สามารถดำเนินการช่วยเหลือนักศึกษากลุ่มดังกล่าวได้” ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าวในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ที่ร่วมคณะฯในการลงพื้นที่ครั้งนี้ แจ้งว่า จากการลงพื้นที่สถานศึกษาดังกล่าว นอกจากจะไม่พบ อธิการบดี ผู้บริหารสถาบัน อาจารย์ แล้ว ยังไม่พบ นักศึกษาที่ได้นัดหมายเอาไว้แม้แต่คนเดียว เท่าที่พบ นอกจาก เจ้าหน้าที่ รปภ. 2 คน ที่ประจำการบริเวณหน้าประตูทางเข้าแล้ว ยังพบ “น้องหมา” ตัวน้อยอีก 1 ตัว ซึ่งสร้างความสงสัยเคลือบแคลงใจในเจตนาของธิการบดี ผู้บริหารสถาบัน และอาจารย์ของสถาบันการศึกษาแห่งนี้ยิ่งนัก.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password