สคร.เตือนภัย!! พี่มิจฯแอบอ้างชื่อสคร. เชิญชวนเข้าร่วมโครงการพัฒนาประเทศ

เนื่องด้วยขณะนี้ได้มีมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อของ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) หลอกลวงประชาชนให้ร่วมลงทุน สมัครงาน และแจกของรางวัล สคร.ขอฝากให้ประชาสัมพันธ์เพื่อไม่ให้ประชนชนเข้าใจผิด

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจเป็นส่วนราชการภายใต้สังกัดกระทรวงการคลัง ได้ดำเนินการตรวจสอบพบว่า ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีหรือมิจฉาชีพได้หลอกลวงประชาชน โดยประชาสัมพันธ์ เปิดลงทะเบียนบุคลากรเพื่อเข้าร่วมโครงการพัฒนาประเทศ เชิญชวนให้เข้าลงทะเบียนและรับเงินปันผล พร้อมสวัสดิการภาครัฐจำนวน 100,000 บาท และให้เตรียมข้อมูล ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน บัญชีธนาคาร ซึ่งไม่ใช่ประกาศที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจจัดทำขึ้น

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจขอชี้แจงว่า ไม่มีการดำเนินโครงการในลักษณะชักชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการใดๆ รวมทั้งไม่มีนโยบายติดต่อกับประชาชนในลักษณะการเชิญชวน ให้เข้าร่วมลงทะเบียนและเรียกข้อมูลส่วนตัวดังกล่าว จึงขอประชาสัมพันธ์อย่าหลงเชื่อข้อความดังกล่าว หรือดำเนินการใดๆ ตามที่ได้รับแจ้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มาพร้อมกับข้อความในลักษณะการให้เงิน หรือสิทธิประโยชน์อื่นใด หรือให้แจ้งข้อมูลส่วนตัว เพราะอาจเป็นการดักรับข้อมูล หรือการฝังมัลแวร์ (malware) ของมิจฉาชีพ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ข้อมูลหรือทรัพย์สินของประชาชนได้

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจขอเรียนว่า การนำชื่อ รูปภาพ และตราสัญลักษณ์ ของสำนักงานไปใช้หลอกลวงประชาชนเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมาย โดยจะดำเนินการตรวจสอบ การกระทำดังกล่าวว่าเข้าข่ายต้องดำเนินการในทางคดี รวมถึงทำให้เกิดความเสียหายต่อภาครัฐเพียงใด เพื่อจะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุดต่อไป

ในการนี้หากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน หรือประชาชนเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับการนำชื่อสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจไปใช้โดยมิได้รับอนุญาต ใช้ไปในทางที่ไม่เหมาะควร หรือมีข้อสอบถามเกี่ยวกับการดำเนินโครงการของสำนักงานหรือมีข้อสงสัยอื่นใด ขอได้โปรดแจ้งสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจได้โดยตรงผ่านทางช่องทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (Email: saraban@sepo.go.th) หรือเบอร์โทรศัพท์ 022985880-7.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password