‘แม่แตงโม’ แฉแหลก! โดนที่ปรึกษากฎหมายยักยอกทรัพย์ หวนดึง ‘ทนายเดชา’ สู้คดี

“แม่แตงโม” แถลง ถูกที่ปรึกษาด้านกฎหมายยักยอกทรัพย์กว่า 5 แสนบาท แถมโดนหลอกโอนค่าปลาสลิด เตรียมแจ้งความดำเนินคดี พร้อมเข้าพบ‘ทนายเดชา’แต่งตั้งเป็นทนายความในคดีอีกครั้ง ด้าน‘ทนายเดชา’ขอ 1 สัปดาห์ตัดสินใจ

วันที่ 8 ม.ค.67 เวลา 10.00น.ที่สำนักงานทนายเดชา เขตคันนายาว นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ “ทนายเดชา” พร้อมนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือ “แม่แตงโม นิดา” และ นาย พรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ แถลงข่าวกรณี นางพนิดา ถูกทีมทนายยักยอกเงิน และลอบยื่นฟ้องนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ว่าข่มขืนแตงโม โดยมีหลักฐานเป็นสลิปโอนเงิน และจดหมายบันทึกส่งมอบเงินสดตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.66

ก่อนการแถลงข่าว ทนายเดชา พูดคุยกับนางพนิดา และแซน พร้อมสวมกอดกันอย่างอบอุ่น โดยบอกว่าเราไม่โกรธกัน ยังคงรักกันเหมือนเดิม โดย นางพนิดา กล่าวว่า วันนี้มาพูดคุยกับทนายเดชา ใน 2 เรื่อง เรื่องแรกคือเรื่องที่ถูกยักยอกทรัพย์ อีกเรื่องคืออยากให้ทนายเดชา กลับมาทำคดีแตงโมดังเดิม เนื่องจากคดียังอยู่ในชั้นศาล และ ทนายคนอื่นๆไม่เก่ง แต่ทนายเดชาเป็นอาจารย์สอนกฎหมาย มีความฉลาดและสอนเก่ง

นางพนิดา ระบุว่า สำหรับเรื่องยักยอกทรัพย์ต้องย้อนไปว่าได้รู้จักกับหนึ่งในทีมทนายความของคดีแตงโม ที่มีอัยการคนหนึ่งฝากตัวมาช่วยคดีที่ตนจะฟ้องร้องแซน ,กระติก และ จ๊อบ ว่าร่วมกันฆาตกรรม ก่อนตนจะถอนฟ้องภายหลัง เพราะเสี่ยงจะถูกฟ้องกลับ โดยทนายรายนี้เป็นเพียงที่ปรึกษากฎหมาย ไม่ใช่ทนายความในคดี แต่กลับไปแต่งเรื่องเขียนสำนวนฟ้องเองว่า “ปอ” กับ “โรเบิร์ต” ข่มขืนแตงโม ซึ่งตนไม่ทราบรายละเอียดของสำนวนส่วนนี้ เพราะเอกสารเยอะมาก และยอมรับว่าสะเพร่าเพราะอ่านไม่ละเอียด เพียงแต่เซ็นชื่อไปเท่านั้น แต่ตนทราบผลของการชันสูตรศพแตงโม ซึ่งระบุชัดเจนว่าไม่มีการข่มขืนเกิดขึ้น ดังนั้นยืนยันว่า ปอ กับโรเบิร์ต ไม่ได้ข่มขืนแตงโม

“ทนายรายนี้ได้หายตัวไปพร้อมกับยักยอกเงิน 4 แสนบาท ซึ่ง ปอ กับ โรเบิร์ต จ่ายเยียวยาให้ตนในคดีแตงโม ซึ่งทนายรายนี้นำเงินไปเข้าบัญชีของตัวเองต่อหน้าต่อตาโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ยักยอกเงินอีกส่วนของตน และเงินโบนัสของทนายในคดีไปร่วม 150,000 บาท รวมเงินที่ถูกยักยอก 550,000 บาท ซึ่งตนจะไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง ในวันนี้ ส่วนค่าใช้จ่ายทั่วไปในคดีนี้ มีค่าทนายความ 3 คน ค่าเอกสาร เครื่องปริ๊นเตอร์ คอมพิวเตอร์ และเงินค่าปลาสลิดหลายกิโลกรัม (กก.) ที่นาย ช. อ้างว่าให้ตนซื้อไปฝากผู้ใหญ่ ระยะเวลาเกิดเหตุตั้งแต่เดือน ก.ย.66 ซึ่งตนยังไม่ได้ทำเรื่องถอนทนายความของคดีนี้ออก” นางพนิดา กล่าวและว่า สำหรับปัญหาระหว่างทนายเดชาที่เคยเกิดขึ้นนั้น เพราะมีความเห็นในคดีไม่ตรงกัน คือ ตนเชื่อว่าเป็นคดีฆาตกรรม แต่ทนายเดชาเชื่อว่าเป็นเหตุประมาท จึงยกเลิกการแต่งตั้งเป็นทนาย

ขณะที่ทนายเดชา ยอมรับว่า เพิ่งทราบว่านางพนิดาจะมอบหมายให้เป็นทนายในคดีอีกครั้งในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ตนกับแม่แตงโมไม่ได้มีปัญหากัน เพราะนางพนิดามาหาในฐานะที่เป็นเพื่อนกัน ส่วนหลังจากนี้ต้องไปศึกษารายละ เอียดก่อน และขอเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนตัดสินใจรับว่าความให้แม่แตงโมหรือไม่ ประกอบกับ เนื่องจากตอนนี้ นางพนิดายังมีทนายความอยู่ในศาล ซึ่งตามมารยาททนายความแล้ว นางพนิดาต้องไปถอนทนายคนเดิมออกก่อน แต่ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นนั้นไม่ถือว่าผิดมารยาททนาย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password