เตือนแล้วเตือนอีก! มิจฉาชีพอ้างชื่อ-ผู้บริหาร CP ALL หลอกชวนลงทุน ย้ำ! ห้ามเชื่อ – อย่าโอนเงิน

ภัยมิจฉาชีพออนไลน์ ชอบจริง! แอบอ้าง บมจ.ซีพี ออลล์ หลอกคนไทยร่วมลงทุน ชี้! ไม่มีนโยบายเช่นนี้ หากจะชวนลุงทุนจริง ต้องทำผ่านสื่อหลักขององค์กร และผ่านความเห็นชอบของ “เรคกูเรเตอร์” ย้ำ! อย่าหลงเชื่อ อย่าโอนเงิน แนะตรวจเช็คข้อเท็จจริงจากช่องทางสื่อสารหลักของบริษัท

เป็นเรื่องไม่ปกติอย่างที่สุด! สำหรับการ แอบอ้างชื่อ บริษัทและผู้บริหารระดับสูงของ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ไปแสวงหาประโยชน์จากการหลอกหลวงในรูปแบบต่างๆ ของกลุ่มมิจาชีพออนไลน์

ก่อนหน้านี้ “เว็บไซต์ยุทธศาสตร์ออนไลน์” และสื่อมวชชนอื่นๆ ได้นำเสนอเรื่องราวเหล่านี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ช่วยให้ประชาชนไทย โดยเฉพาะ นักลงทุนรายย่อย ที่อาจเข้าไม่ถึงแหล่งข้อมูลสำคัญในการปกป้องตัวเอง ได้ตระหนักรู้ถึง “ภัยออนไลน์” จากมิจฉาชีพกลุ่มนี้ กระทั่ง อัตราการถูกหลอกลวงลดลงอย่างเห็นได้ชัด

กระนั้น บรรดาเหล่ามิจฉาชีพออนไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน ก็มักจะสร้างคอนเทนท์ที่อ้างอิงบริษัทและผู้บริหารระดับสูงของ บมจ.ซีพี ออลล์ เพื่อความน่าเชื่อถือในการหลอกลวงออนไลน์

ข่าวทำนองนี้ ก็ยังจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บมจ.ซีพี ออลล์ จำต้องออกเอกสารเตือนไปยังกลุ่มคนที่อาจตกเป็นเหยื่อของกระบวนการหลอกลวงออนไลน์กลุ่มนี้ ทั้งนี้ เพื่อเตือนภัยไปยังคนไทยทุกคนให้ระมัดระวังข่าวปลอมทำนองนี้ โดยอย่าได้ไปหลงเชื่ออย่างเด็ดขาด

โดยขณะนี้ ได้มีเพจปลอมระบาด แอบอ้างใช้ชื่อ บมจ.ซีพี ออลล์ ชักชวนให้ร่วมลงทุน หรือทำธุรกรรมทางการเงินผ่านทางเฟซบุ๊ก / เว็ปไซต์ / แอปพลิเคชัน / ข้อความ SMS/ไลน์ หรือ Social Media ใดๆ ซึ่งวิธีการดังกล่าวนี้ ทาง บมจ.ซีพี ออลล์ จะไม่ดำเนินการอย่างเด็ด และขอแจ้งยืนยันว่า…บริษัทฯไม่ได้มีการชักชวนให้ลงทุนใดๆ ทั้งสิ้น

หากจะมีการเชิญชวนให้ร่วมลงทุน ก็จะประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการ โดยความเห็นชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากภาครัฐ สำหรับจะเช็คเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น สามารถดำเนินการผ่านช่องทางสื่อสารที่เป็นทางการของบริษัทฯ ดังนี้

🔹 เว็บไซต์ : http://www.cpall.co.th/

🔹 Facebook Official Page : https://www.facebook.com/cpall7

🔹 X (twitter) : https://twitter.com/cpall_7eleven

🔹 Youtube : https://www.youtube.com/user/cpallseven

⛔️ หากคุณพบเจอเฟซบุ๊ก/เว็บไซต์/แอปพลิเคชัน/ข้อความSMS/ไลน์ หรือ Social Media ชักชวนให้ลงทุน หรือให้ทำธุรกรรมทางการเงินใดๆ

🚫 อย่าเชื่อ!! อย่าคลิกลิงก์ อย่าโอนเงินใดๆ เป็นอันขาด

🤔 หากสงสัยว่าเป็นช่องทางหลักของบริษัทจริงหรือไม่ สามารถแจ้งสอบถามได้ที่ Inbox https://www.facebook.com/cpall7 หรือ Call Center 02-826-7744

#เตือนภัย #แอปปลอม

#หลอกลวง #มิจฉาชีพ

#CPALL.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password