กยศ. ยืนยันอยากเรียนต้องได้เรียน แจงปมคุณแม่ที่เดือดร้อน เผย! พบลูกสาวได้รับค่าครองชีพแล้ว

กยศ.แจงปมสื่อมวลชนเสนอข่าว “คุณแม่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก กู้เงินนอกระบบเพื่อใช้จ่ายและส่งลูกเรียนที่มหาวิทยาลัยของจังหวัดศรีสะเกษ” เผย! ตรวจสอบข้อมูลพบลูกสาวฯเรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 และได้รับค่าครองชีพปีการศึกษา 2566 แล้วตั้งแต่ มิ.ย.66 จนถึงปัจจุบัน ยืนยัน “อยากเรียนต้องได้เรียนทุกคน”     

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าว เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ว่า มีคุณแม่รายหนึ่งได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเป็นลูกหนี้เงินกู้นอกระบบต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูส่งเสียหลานชาย จำนวน 3 คน และลูกสาว จำนวน 2 คน ที่กำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยของจังหวัดศรีสะเกษ ในกรณีดังกล่าว กองทุนได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่า นักศึกษารายนี้เรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับการอนุมัติเงินกู้เรียบร้อยแล้ว และได้รับค่าครองชีพตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2566 จนถึงปัจจุบัน

“ขอยืนยันว่า กองทุนฯเป็นหน่วยงานที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลน ซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติครบตามที่กองทุนกำหนดจะได้รับสิทธิในการกู้ยืมทุกราย หากนักเรียน นักศึกษารายใดอยากเรียน ต้องได้โอกาสในการเรียนอย่างแน่นอนเพราะความยากจนจะไม่ใช่อุปสรรคของการเข้าถึงการศึกษาอีกต่อไป” ผู้จัดการ กยศ. ย้ำ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password