‘แม่ร้องสื่อ’ อึ้ง! ลูกชายรับเงินกู้ กยศ. ตั้งแต่ ส.ค.แล้ว – ยอมรับรู้ไม่จริง! แต่ร้องทุกข์ผ่านสื่อก่อน

ความแตก! บุกถึงบ้าน “แม่ร้องทุกข์ผ่านสื่อ” เหตุอ้าง! กยศ.ไม่ให้ลูกกู้เรียน ล่าสุดบอกเอง…รู้ไม่จริง! ได้กู้หรือไม่? เหตุลูกพักหอฯ นานๆ มาเยี่ยม แต่ให้โอนเงิน 200-300 บาททุกเดือน ถึงกับอึ้ง!เมื่อรู้ความจริง หลังพบผู้บริหาร กยศ.และศูนย์ดำรงธรรมฯ เหตุลูกชายได้รับอนุมัติและเงินกู้ ตั้งแต่ ส.ค.ที่ผ่านมาแล้ว

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า ในวันนี้  (11 ธันวาคม 2566) กองทุนได้มอบหมาย ดร.นันทวัน วงศ์ขจรกิตติ รองผู้จัดการกองทุนฯ และ ดร.เจตสุภา ตันติพิษณุ ผู้อำนวยการฝ่ายกู้ยืม เร่งลงพื้นที่อีกครั้งเป็นการด่วน เพื่อเข้าเยี่ยมบ้านครอบครัวของผู้กู้ยืมที่ร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชนแห่งหนึ่งว่าบุตรชายได้ยื่นเรื่องขอกู้เงินจาก กยศ. แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติทั้งที่ได้ยื่นเรื่องกู้ไปนานหลายเดือนแล้ว ทำให้ต้องไปกู้เงินจากธนาคารจำนวน 300,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลบุคคลในครอบครัวและค่าใช้จ่ายในการเล่าเรียน โดยมี นายบุญชวัฒน์ ปัญช์ณ์ญาแดง ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ผู้ใหญ่บ้านอำเภอกันทรารมย์ และ ผู้ใหญ่บ้านหนองอีกว้าง ร่วมเดินทางไปเข้าพบมารดา คุณตา และคุณยายของผู้กู้ยืมรายดังกล่าวด้วย เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการให้กู้ยืมเงินของผู้กู้ยืมที่ถูกต้องตามความเป็นจริง

รวมถึงได้พูดคุยทำความเข้าใจเกี่ยวกับการกู้ยืม และการโอนเงินค่าเล่าเรียนรวมถึงค่าครองชีพที่ผู้กู้ยืมได้รับอนุมัติการกู้ยืมและได้รับโอนค่าเล่าเรียนและค่าครองชีพในเทอมที่ 1 ของปีการศึกษา 2566 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับมารดาของผู้กู้ยืมทราบว่าลูกชายไม่เคยบอกว่ากู้ได้หรือไม่ได้ และไม่ได้อยู่กับมารดา ลูกชายอาศัยอยู่หอพัก แวะมาหาเป็นบางครั้ง และให้แม่โอนให้ 200 – 300 บาทเป็นระยะ ๆ

“กองทุนฯจึงขอยืนยันว่านักศึกษารายนี้ได้รับการอนุมัติเงินกู้ยืมค่าครองชีพและค่าเล่าเรียนแล้วตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 แม้ว่าจะมีข่าวที่คลาดเคลื่อนอย่างไร แต่กองทุนฯยังพร้อมที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลน ซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติครบตามที่กองทุนกำหนดจะได้รับสิทธิ์ในการกู้ยืมทุกราย” ผู้จัดการกองทุนฯ ระบุ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password