รุมสวดผลสอบจเรตำรวจ! อ้างไม่พบส่วยสติ๊กเกอร์บรรทุกเกินน้ำหนัก

สังคมไทยรุมสวด! ผลสอบจเรตำรวจ ที่ระบุชัด ไม่พบส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกขนดินทำถนนทรุด ชี้! หน้าที่ตรวจรถบรรทุกเกินน้ำหนักที่กำหนดเป็นเรื่องของ กทม. ไม่เกี่ยวกับตำรวจไทย

กรณีเกิดเหตุรถบรรทุกขนดินเกินน้ำหนักที่กำหนด และทำให้ถนน บริเวณปากซอยสุขุมวิทย์ 64/1 ย่านบางจาก เกิดการยุบตัว เมื่อวันที่ 8 พ.ย.66 เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง มีผู้บาดเจ็บ และทำให้การจราจรไม่สามารถใช้การได้หลายชั่วโมง

ได้สร้างกระแส เสียงก่นด่า…ดังกระหึ่มเมือง! ทันที

ก่อนหน้านี้ เป็น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ที่ได้สั่งการให้ จเรตำรวจ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีข้อสงสัยเกี่ยวกับ “ส่วยสติกเกอร์” รถบรรทุกขนดินดังกล่าว และให้รีบรายงานผลภายใน 3 วัน

ทั้งนี้ รายงานเมื่อวันที่ 13 พ.ย.2566 ระบุชัดว่า ไม่พบว่ามีข้าราชการตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อมแต่อย่างใด ดังนั้น จึงไม่จำเป็นจะต้องดำเนินการเด็ดขาด ทั้งอาญา วินัย และปกครอง อย่างที่สังคมไทยคาดหวัง

สำหรับสติ๊กเกอร์ที่ติดอยู่บนบริเวณกระจกด้านหน้ารถบรรทุกคันดังกล่าว โดยมีรูปดาวและตัวอักษรภาษาอังกฤษ B สีเขียว ซึ่ง ประธานสหพันธ์ขนส่งแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าเป็น “สัญลักษณ์ของส่วยสติกเกอร์” ตามที่ปรากฏภาพข่าวนั้น รายงานยืนยันว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบเสร็จสิ้นตามกรอบเวลา เบื้องต้นการตรวจสอบเรื่องรถบรรทุกในพื้นที่รับผิดชอบ สน.พระโขนง ไม่ปรากฏข้อมูลการรับส่วย และหน้าที่ในการตรวจรถบรรทุกหนักเกินเป็นของ กทม.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password