นายกฯเกาะติดเหตุยิงกันตายกลางห้างดัง หวั่นกระทบภาพลักษณ์-ท่องเที่ยว

นายกฯสั่ง ผบ.ตร.รายงานความคืบหน้าเหตุร้ายมือปืนวัย 14 ปี บุกยิงกลางห้างสยามพารากอน ยืนยันพรุ่งนี้ (4) พร้อมร่วมงาน “SCBX Nect Tech เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต” ณ ห้างดังแห่งนี้ ถามแน่! เมืองไทยปลอดภัยและน่าท่องเที่ยวอีกหรือ?

กลายเป็นข่าวคึกโคมโด่งดังไปทั่วโลก ต่อเหตุการณ์ร้ายที่เบื้องต้นรายงานข่าวระบุว่าเป็นเด็กชายวัย 14 ได้ที่พกอาวุธปืนไปยิงผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตและบาดเจ็บกลางห้างดัง “สยามพารากอน” ทำเอานักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติแตกตื่นหนีตายกันอลหม่าน ร้านค้าในห้างฯหลายแห่งต้องปิดประตูร้านเป็นการชั่วคราว แม้กระทั่ง ประตูทางเข้า-ออกเชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้า BTS ยังต้องปิดการให้บริการชั่วคราวเช่นกัน โดยเหตุการณ์ร้ายครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายแก่ๆ วันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา

แม้เจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมพื้นที่ และนำผู้เสียชีวิตเบื้องต้นทราบว่ามี 3 ราย และผู้บาดเจ็บอีกหลายรายส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาล กระทั่ง ควบคุมสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ แต่ก็ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวออกไปอย่างกว้างขวางและกลายเป็นหัวข้อสนทนาในหมู่คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นจำนวนมาก เนื่องจากห้างสยามพารากอนและกรุงเทพมหานคร ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างกว้างขวาง ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่า กรุงเทพฯและประเทศไทย ปลอดภัยและน่ามาท่องเที่ยวจริงหรือ?

ด้าน นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า​ ตนได้รับรายงานแล้ว ทรราบว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กำลังติดตามลงพื้นที่ไป แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด โดยในการประชุม​คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ฯ ที่มี นางชฎาทิพ จูตระกูล​ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท​ สยามพิวรรธน์​ จำกัด เจ้าของห้างสยามพารากอน ที่เดินทางมาร่วมประชุมในวันนี้ด้วย ได้ออกจากห้องประชุมไป ก่อนที่การประชุมจะแล้วเสร็จ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียืนยันจะเข้าร่วมงาน “SCBX Nect Tech เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต” ซึ่งจัดขึ้นที่ห้างสยามพารากอน ในวันที่ 4 ต.ค.66 อย่างแน่นอน และขอให้ ผบ.ตร. รายงานความคืบหน้าสถานการณ์เป็นระยะ

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์นี้ นอกจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จะลงพื้นที่เกิดเหตุแล้ว ยังมีรายงานข่าวอีกว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ยังได้ลงพื้นที่ดังกล่าวด้วย แต่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยบอกว่าตนไม่ใช่ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องโดยตรง ไว้รอฟังคำชี้แจงของ ผบ.ตร.ที่เตรียมจะมาแถลงข่าวอีกที.   .

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password